Kỳ lạ cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc

Mi Vân| 21/09/2022 10:45

Sau 3 năm bị gián đoạn do dịch bệnh, cuộc thi "Ngồi đờ đẫn 2022" của Hàn Quốc đã trở lại, thu hút sự quan tâm của truyền thông và lượng người tham gia kỷ lục của chính cuộc thi.

Tháng 9 này, thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã tiếp tục tổ chức cuộc thi "Ngồi đờ đẫn 2022" (Han River Space out Competition 2022) tại sông Hàn sau 3 năm bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Đây là cuộc thi nhằm mục đích tìm kiếm giá trị của việc "không làm gì" trong cuộc sống bận rộn và hối hả mỗi ngày.

Tổng cộng 3.800 người tham gia cuộc thi năm nay và 76 người lọt vào vòng chung kết. Những người tham dự cuộc thi này gồm nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau như học sinh trung học, chủ doanh nghiệp nhỏ, sĩ quan cảnh sát và người nổi tiếng.

Kỳ lạ cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc - 1

Hình ảnh cuộc thi "Ngồi đờ đẫn 2022" tại Hàn Quốc (Ảnh: Korea Herald).

Trong cuộc thi, người chơi sẽ không làm gì, chỉ cần nhìn vào khoảng không trong vòng 90 phút. Chương trình sẽ đo nhịp tim 15 phút/lần và người có nhịp tim ổn định nhất sẽ giành chiến thắng. Những người ngủ quên sẽ bị loại.

Cuộc thi có sức hút đặc biệt và được xem là "đặc sản" trái ngược với lối sống gấp gáp, bận rộn quen thuộc của phần đông người dân Hàn Quốc. Lần trở lại này đánh dấu số lượng thí sinh tham gia cao nhất từ trước tới giờ của cuộc thi.

"Tôi có thể ngồi im trong 24 giờ. Chiến lược của tôi là để nhịp tim cao ngay từ đầu và từ từ giảm nó xuống", nữ diễn viên Uhm Hyun Kyung, một trong số những người chơi, cho biết.

Kỳ lạ cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc - 2

Trong cuộc thi, người chơi sẽ không làm gì, chỉ cần nhìn vào khoảng không trong vòng 90 phút (Ảnh: Korea Herald).

Theo truyền thông Hàn Quốc, người chiến thắng tại cuộc thi "Ngồi đờ đẫn 2022" là một người đàn ông giấu tên, trong độ tuổi 30. Chia sẻ với các hãng tin địa phương, người này cho biết, bí quyết chiến thắng là nhờ tưởng tượng bản thân đang xem đội bóng chày yêu thích thi đấu và cứ thế ngồi bất động suốt 90 phút mà không lăn ra ngủ.

Ra đời vào năm 2016 từ ý tưởng của một nghệ sĩ ở tỉnh Woops Yang (Hàn Quốc), cuộc thi "Ngồi đờ đẫn" được tổ chức hàng năm ở Seoul (Hàn Quốc) và nhân rộng khắp Hàn Quốc. Một số vùng ở các quốc gia khác cũng tiến hành cuộc thi tương tự nhằm tìm kiếm những phút giây bình yên sau những ngày tháng làm việc căng thẳng, đối mặt với áp lực của cuộc sống hiện đại.

Mục đích chính của cuộc tranh thi là phá vỡ quan điểm cho rằng việc "không làm gì" là lãng phí thời gian, trái ngược với văn hóa sống gấp, bận rộn vốn phổ biến suốt nhiều thập kỷ qua ở Hàn Quốc. Ca sĩ Crush là người đầu tiên đoạt giải quán quân trong cuộc thi "Ngồi đờ đẫn" tổ chức vào năm 2016.

Kỳ lạ cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc - 3

Người chiến thắng tại cuộc thi "Ngồi đờ đẫn 2022" là một người đàn ông trong độ tuổi 30 (Ảnh: Korea Herald).

Bài liên quan
  • Hàn Quốc phạt Google, Facebook 100 tỷ won
    Nhà chức trách Hàn Quốc phạt Google và Meta tổng cộng 100 tỷ won (71,9 triệu USD) do thu thập thông tin người dùng trái phép để dùng cho quảng cáo cá nhân hóa và các mục đích khác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO