Kristen Stewart là Trưởng ban giám khảo của LHP quốc tế Berlin

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 17/02/2023 07:46

Kristen Stewart, nữ diễn viên nổi danh qua các bộ phim như “Panic Room,” loạt phim “Twilight,” trở thành nghệ sỹ trẻ nhất được ngồi vào chiếc ghế Trưởng Ban giám khảo tại Liên hoan phim Berlin.

Kristen Stewart la Truong ban giam khao cua LHP quoc te Berlin hinh anh 1Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin tại Berlinale Palast. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Tối 16/2, Liên hoan phim quốc tế Berlin - Berlinale lần thứ 73 đã chính thức khai mạc tại Berlinale Palast với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Truyền thông Đức Claudia Roth, Thị trưởng Berlin Franziska Giffey cùng Giám đốc nghệ thuật Carlo Chatrian và Giám đốc điều hành Berlinale Mariette Rissenbeek.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, sau 2 năm hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế chống đại dịch COVID-19, Liên hoan phim quốc tế Berlin năm nay đánh dấu sự trở lại sôi động của ngành công nghiệp điện ảnh, với sự góp mặt của số lượng kỷ lục các tác phẩm - 827 bộ phim đến từ 121 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gần 300 bộ phim sẽ được công chiếu tại các rạp trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim từ ngày 16 đến 26/2.

'She Came To Me," một bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Rebecca Miller đã được chọn là phim ra mắt tại Berlinale.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Peter Dinklage, Marisa Tomei, Joanna Kulig, Brian d’Arcy James và đặc biệt là Anne Hathaway.

Berlinale năm nay cũng ghi nhận số lượng nữ đạo diễn khá đông với 6 trong tổng số 18 đạo diễn dự giải. 11 trong số 18 đạo diễn từng có mặt tại Liên hoan phim Berlin trước đây ở các hạng mục.

Liên hoan phim năm nay có sự góp mặt của 3 đạo diễn lần đầu có phim tranh giải.

Trong số 18 bộ phim tranh giải cao nhất Gấu vàng, Gấu bạc, có 15 phim lần đầu ra mắt khán giả quốc tế. Trong đó có “Suzume,” bộ phim do đạo diễn hoạt hình Nhật Bản Makoto Shinkai thực hiện, từng là hiện tượng phòng vé tại các rạp Nhật Bản.

Năm nay, nữ diễn viên Kristen Stewart chính thức đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban giám khảo.

Kristen Stewart là nghệ sỹ trẻ nhất được ngồi vào chiếc ghế Trưởng Ban giám khảo tại Liên hoan phim Berlin.

Cô từng nổi danh qua các bộ phim như “Panic Room,” loạt phim “Twilight” và gần đây nhất là vai diễn Công nương Diana trong “Spencer” và với vai diễn này, cô đã được đề cử giải Oscar.

Trong khi đó, đạo diễn, nhà sản xuất kiêm biên kịch Steven Spielberg sẽ được vinh danh Gấu vàng danh dự cho thành tựu trọn đời tại Berlinale.

Bộ đôi đạo diễn Mariette Rissenbeek và Carlo Chatrian bày tỏ: “Trong suốt sự nghiệp đáng kinh ngạc của mình, Steven Spielberg không chỉ làm say mê nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới mà còn mang lại ý nghĩa mới cho điện ảnh như một xưởng sản xuất những giấc mơ. Nếu Berlinale 2023 tượng trưng cho một sự khởi đầu mới, chúng tôi không thể tìm ra cách nào tốt hơn để khởi động nó bằng tác phẩm tuyệt vời của Spielberg”./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kristen Stewart là Trưởng ban giám khảo của LHP quốc tế Berlin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO