Kon Tum: Cần sớm khai thác tiềm năng của suối nước nóng ở Đăk Tô

Cao Nguyên (TTXVN)| 29/05/2021 07:27

Suối nước nóng ở huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư cách đây hơn 15 năm. Tuy nhiên đến nay dự án này vẫn chưa được khai thác. Kỳ vọng suối nước nóng thành điểm thu hút khách tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, tạo việc làm cho người dân sống quanh vùng đã không thành hiện thực.

Kon Tum: Can som khai thac tiem nang cua suoi nuoc nong o Dak To hinh anh 1Đường vào khu du lịch Đắk Tô. Nguồn: laodong.vn

Suối nước nóng này nằm trên địa bàn thôn 3, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô. Cách đây hơn 15 năm tỉnh Kon Tum đã đồng ý để Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vương Anh Minh tìm hiểu và đầu tư. Theo đó, dự kiến công ty sẽ đầu tư 8 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn để “biến” khu vực tiềm năng thành điểm nhấn trong thu hút đầu tư, du lịch của tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, sau một thời gian đầu tư, bất ngờ doanh nghiệp bỏ cuộc, không lý do. Hiện trạng dự án bị bỏ hoang.

Bên ngoài cổng chào xuống cấp, không có người bảo quản nên các hạng mục được xây dựng đều hư hỏng. Bên trong dự án, 7 bể tắm được xây dựng kiên cố nhưng bị bỏ hoang, nứt toác, 3 bể chứa nước hình chữ nhật hư hỏng, cỏ, rong rêu mọc đầy. Tường rào bị phá. Một số công trình phụ, nhà ở xây dang dở, bỏ hoang, bị đập phá.

Kon Tum: Can som khai thac tiem nang cua suoi nuoc nong o Dak To hinh anh 2Bể lắng lọc nước nóng bị bỏ hoang phế. Nguồn: baokontum.com.vn

Là cư dân sống cạnh dự án, anh Bùi Hồng Hiện, ở thôn 3, xã Kon Đào cho biết: Dự án lớn nhưng bị bỏ hoang, tôi thấy rất lãng phí. Hy vọng chính quyền sẽ tìm được doanh nghiệp để đầu tư mới, biến nơi đây thành điểm nhấn thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tạo việc làm cho người dân.

Sau Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vương Anh Minh bỏ cuộc, một số nhà đầu tư khác đã đến tìm hiểu, xin đầu tư tuy nhiên đến nay vẫn chưa có một doanh nghiệp nào tâm huyết.

Theo ông Đặng Quang Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Tô cho biết: Dự án suối nước nóng rộng 40 ha. Dự án được đánh giá có tiềm năng để phát triển kinh tế, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Đăk Tô. Thời gian qua, có nhiều nhà đầu tư đến đề xuất đầu tư dự án và được chấp thuận chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, năng lực của nhà đầu tư hạn chế, không đáp ứng được yêu cầu, để dự án kéo dài, kể cả doanh nghiệp được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép (cho thăm dò, khai thác). Hiện UBND huyện Đăk Tô đang quản lý dự án. Thời gian tới, huyện Đăk Tô sẽ tiếp tục kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực để tìm hiểu và đầu tư nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của dự án này để hình thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện.

Theo tìm hiểu của phóng viên đã có một nhà đầu tư lớn trong nước đến tìm hiểu dự án. Tuy nhiên, doanh nghiệp yêu cầu diện tích đầu tư quá lớn (500 ha), ảnh hưởng nhiều đến đất sản xuất của dân, doanh nghiệp nên chính quyền và doanh nghiệp vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Cao Nguyên

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Cần sớm khai thác tiềm năng của suối nước nóng ở Đăk Tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO