Knet xếp hạng đẳng cấp các nhóm nam Kpop ở thời điểm hiện tại: BTS không phải bàn cãi, EXO lại bị đến 3 nhóm vượt qua

Snowie,| 27/10/2021 16:38

Netizen Hàn đã thử xếp hạng đẳng cấp các nhóm nam Kpop ở thời điểm hiện tại dựa trên các tiêu chí như thành tích nhạc số, doanh số album và độ nổi tiếng trên Youtube.

Kpop hiện nay có rất nhiều các nhóm nhạc nam với những hoạt động nổi bật, tuy nhiên dường như có những nhóm nổi tiếng hơn hẳn các nhóm khác theo mặc định của mỗi người. Thông thường đó sẽ là những nhóm đã hoạt động lâu năm, vì vậy các BXH độ nổi tiếng của các nhóm nam Kpop thường không có chỗ cho những nhóm nhạc mới mẻ hơn vì cho dù có album bán chạy hơn hay nhạc số tốt hơn, họ vẫn bị xem là 'kém nổi' hơn một vài nhóm cố định.

Chính vì vậy mới đây một bài đăng đã gây chú ý với Knet khi xếp hạng đẳng cấp của các nhóm nam Kpop nhưng CHỈ Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI. Theo đó, BXH này sẽ xét cả thành tích nhạc số lẫn doanh số album gần đây của các nhóm nam Kpop cũng như mảng view Youtube của họ. BXH này không quan tâm là họ debut ở thời điểm nào và phong độ của họ có thất thường hay không. Chúng ta hãy cùng xem thử BXH TOP 9 bên dưới của Knet nhé.

Lưu ý: Thành tích nhạc số dường như Knet đang xét đến thứ hạng cao nhất trên BXH Melon Daily của bài hát. Về doanh số album, họ tính album đạt doanh số tốt nhất của nhóm nhạc gần đây trong tuần đầu phát hành theo dữ liệu Hanteo.

Hạng 9: ATEEZ

Nhạc số Melon Daily: Hạng 590 (Deja-Vu)

Doanh số album: 660.000 bản

Youtube: Ở mức trung bình

Nhận xét thêm của Knet: Nhiều người Hàn chưa từng nghe tên nhóm hay nhạc nhóm. Nhưng họ bán album tốt, có vẻ là fan quốc tế khá hùng hậu.

Hạng 8: ENHYPEN 

Nhạc số Melon Daily: Hạng 402 (Tamed-Dashed)

Doanh số album: 810.000 bản

Youtube: Ở mức trung bình

Nhận xét thêm của Knet: Bài hát không dễ chinh phục công chúng. Một phần vì họ cũng còn là tân binh và quá mới mẻ nên thiếu độ nhận diện công chúng. Nhưng nhìn chung họ đang làm tốt với doanh số album.

Hạng 7: The Boyz

Nhạc số Melon Daily: Hạng 106 (THRILL RIDE)

Doanh số album: 520.000 bản

Youtube: Ở mức trung bình

Nhận xét thêm của Knet: Một trong những nhóm gen 4 cho thấy sự phát triển mạnh mẽ. Nếu đợt comeback tới đây họ vẫn làm tốt thì thứ hạng của họ sẽ còn tăng nữa.

Hạng 6: Stray Kids 

Nhạc số Melon Daily: Hạng 147 (Thunderous)

Doanh số album: 640.000 bản

Youtube: Thuộc hàng top

Nhận xét thêm của Knet: Âm nhạc của họ thì công chúng không nghe nhiều lắm, nhưng doanh số album thì ổn áp.

Hạng 5: TXT 

Nhạc số Melon Daily: Hạng 105 (LO$ER=LO♡ER)

Doanh số album: 630.000 bản

Youtube: Ở mức trung bình

Nhận xét thêm của Knet: Nếu nhìn tổng thể từ nhạc số, album cho đến Youtube, đây là nhóm làm tốt nhất trong số các nhóm nam gen 4.

Hạng 4: EXO 

Nhạc số Melon Daily: Hạng 49 (Don't Fight The Feeling)

Doanh số album: 900.000 bản

Youtube: Ở mức ổn định nhưng vẫn có thể xem là hàng top

Nhận xét thêm của Knet: Âm nhạc của nhóm ngày càng hay hơn. Doanh số album vẫn dựa vào lực lượng fan nòng cốt, mà chủ yếu là fan Trung Quốc.

Hạng 3: SEVENTEEN 

Nhạc số Melon Daily: Hạng 77 (Ready to love)

Doanh số album: 1,36 triệu bản

Youtube: Thuộc hàng top, khá ổn định

Nhận xét thêm của Knet: Không chắc lắm về mảng nhạc số. Nhưng nhìn vào doanh số album thì luôn ổn định và rất cao, cho thấy fandom cũng hùng hậu không kém.

SEVENTEEN - 'Ready to Love' 

Hạng 2: NCT 

Nhạc số Melon Daily: Hạng 31 (Sticker), Hạng 32 (Hot Sauce)

Doanh số album: 1 triệu bản (Hot Sauce), 920.000 bản (Sticker)

Youtube: Thuộc hàng top

Nhận xét thêm của Knet: Hầu hết các bài hát thì fan nghe nhiều hơn vì không quá hợp gu công chúng. Tuy nhiên lực lượng fandom lại gia tăng chóng mặt, và họ ngày càng làm tốt hơn nên xứng đáng lọt vào top đầu.

NCT 127 - 'Sticker' 

Hạng 1: BTS

Nhạc số Melon Daily:  Hạng 1 (Butter), Hạng 3 (My Universe), Hạng 4 (Permission to Dance)

Doanh số album: 1,97 triệu bản

Youtube: Ông hoàng Youtube

Nhận xét thêm của Knet: Vào năm 2016, nhóm vẫn còn ngang hàng với EXO. Nhưng kể từ sau 2017, họ đã vươn lên và bây giờ đã trên đỉnh cao quá vượt trội.

BTS - 'Butter' 

Có thể thấy rằng đây là một BXH cho thấy được sự xuất hiện của những nhóm nhạc mới hơn ngoài những cái tên thường thấy như BTS, EXO, SEVENTEEN, NCT v...v... Dù vậy cũng có những tranh cãi khi nhiều Knet bất bình với việc EXO xếp hạng thấp và ngay sau họ là TXT, hay việc các nhóm như ATEEZ, The Boyz ENHYPEN cũng xuất hiện. Trái lại, nhiều người nhấn mạnh rằng đây thực sự là BXH phản ánh phong độ hiện tại của các nhóm nhạc, mà 'phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi', vì vậy không cần phải tranh cãi khi BXH này chỉ phản ánh đẳng cấp các nhóm ở thời điểm hiện tại.

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về BXH đẳng cấp của các nhóm nam Kpop ở thời điểm hiện tại? Bạn có cho rằng các thứ hạng này là hợp lý? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet xếp hạng đẳng cấp các nhóm nam Kpop ở thời điểm hiện tại: BTS không phải bàn cãi, EXO lại bị đến 3 nhóm vượt qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO