Knet đưa ra góc nhìn khác về tình huống làm dấy lên nghi vấn nội bộ Kep1er xảy ra 'cô lập': Huening Bahiyyih mới là người 'có vấn đề thái độ'?

Sohn (lược dịch),| 06/11/2021 15:28

Chỉ từ một buổi V Live đầu tiên kéo dài vỏn vẹn hơn 30 phút, đã có khá nhiều tranh cãi nổ ra mặc dù Kep1er còn chưa chính thức ra mắt.

Như những thông tin đã đưa trước đó, vào ngày 4 tháng 11 vừa qua, girlgroup tân binh Kep1erđã tổ chức buổi phát sóng trực tiếp đầu tiên trên V Live kể từ khi nhóm được thành lập trong đêm chung kết "Girls Planet 999". Trong buổi phát sóng này, 9 cô gái Kep1er đã dành thời gian gửi lời chào, gửi cảm ơn đến các khán giả đã ủng hộ họ trong khoảng thời gian tranh tài trên show sống còn của Mnet, đồng thời còn trả lời rất nhiều câu hỏi thú vị từ fan.

Dù vậy, buổi V Live ngày hôm đó của Kep1erđã làm phát sinh một số vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là khi một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc đặt nghi vấn phải chăng Huening Bahiyyih đang bị "cô lập" trong nhóm. Những nghi ngờ này xuất phát từ một vài bức ảnh được cap lại khi các thành viên đang cố gắng đọc bình luận của người hâm mộ. Trong khi các thành viên khác tụ lại với nhau theo từng nhóm, Huening Bahiyyihlại là người duy nhất không tham gia và có phần khá lạc lõng giữa đội hình. Tuy nhiên ngay sau đó, rất nhiều người đã đứng lên bảo vệ Kep1er và khẳng định chỉ một khoảnh khắc này không thể nói lên được toàn bộ bầu không khí của ngày hôm đó, bởi thực tế các thành viên khác vẫn rất để tâm chăm sóc cho Bahiyyih bằng cách khen cô xinh đẹp hay đọc những bình luận gọi cô là công chúa.

Kep1er-Huening-Bahiyyih

Kep1er-Huening-Bahiyyih

Khi mà ai cũng tưởng những lùm xùm xung quanh tình huống này sẽ sớm khép lại thì bất ngờ thay, nó lại làm dấy lên những tranh cãi khác mà lần này là nhắm vào thái độ của Huening Bahiyyih. Một netizen Hàn chỉ ra rằng Bahiyyih quá thụ động trong một tình huống mà chỉ cần cúi người hay di chuyển một chút là đã có thể "nhập hội" cùng các thành viên khác: "Đây không phải là chuyện các thành viên khác cô lập Huening Bahiyyih mà chính thái độ của ẻm mới là điều đáng lên án, không phải vậy sao? Cho dù phản ứng trên mạng có không tốt đến mức nào thì cũng đừng gây thiệt hại cho các thành viên khác như vậy chứ. Từ đầu đến cuối chương trình em này đều rất thụ động. Trong suốt thời gian các thành viên khác đọc bình luận, ngay cả Choi Yujin là chị cả và cũng là người có nhiều kinh nghiệm nhất trong nhóm cũng rất tích cực tham gia và cố gắng đọc hết bình luận của fan, nhưng Bahiyyih chỉ ngồi yên tại chỗ. Đừng có đóng khung Huening Bahiyyih vào hình ảnh của một nạn nhân bị cô lập nữa, chỉ tổ khiến các thành viên khác bị chỉ trích mà thôi. Tôi nghĩ chính thái độ thụ động, thiếu năng nổ và thiếu hòa đồng của Huening Bahiyyih trên sóng trực tiếp mới là vấn đề lớn nhất ở đây đấy".

Kep1er-Huening-Bahiyyih

Với tất cả những tranh cãi đã nổ ra xung quanh Bahiyyihkể từ khi cô giành hạng 2 trong đêm chung kết "Girls Planet 999" cho đến nay, không mấy ngạc nhiên khi nhận định nói trên của netizen Hàn đã nhanh chóng tạo nên hàng loạt ý kiến trái chiều trên các diễn đàn trực tuyến xứ củ sâm. Trong khi một số người đồng tình với nhận định nói trên, một số khác lại khẳng định kể cả khi Huening Bahiyyih thực sự không muốn đọc bình luận online cũng là điều dễ hiểu, đồng thời đổ lỗi cho công ty chủ quản trong tình huống này vì chỉ chuẩn bị 2 chiếc iPad trong khi Kep1ercó đến 9 thành viên.

- "Trong khi tất cả mọi người đều đang tập trung đọc bình luận, chỉ riêng một mình em này ngồi thẳng lưng và không quan tâm đến bất cứ điều gì. Dù Yujin đã cố gắng chăm sóc ẻm nhưng ẻm cũng chỉ nhìn một chút và lại ngồi thẳng dậy rồi duy trì tư thế ngạo mạn đó;; Chẳng lẽ phải có người rủ thì mới chịu vào đọc bình luận à? Chẳng phải đây là V Live của nhóm ẻm sao??"

Kep1er-Huening-Bahiyyih

- "Giờ lại bị chỉ trích thụ động nữa cơ ㅋㅋㅋㅋ Nhìn thử xem có chỗ nào để chen vào được không ㅋㅋ Nhóm bên kia có người dùng chung một iPad nhưng lại ở quá xa, nhóm còn lại thì đã có quá nhiều người rồi. Mà cho dù có chen được vào thì kiểu gì cũng bị chửi tham lam tranh phần của các thành viên khác thôi ㅋㅋㅋ Tôi còn lạ gì đám anti mấy người chứ ㅋㅋㅋㅋ"

- "Chỗ phía sau vẫn còn trống kìa, chỉ cần chịu khó di chuyển một chút rồi khoác vai các thành viên thật tự nhiên là có thể tham gia cùng họ được rồi. Nhưng chắc trên ghế có dán keo đấy"

Kep1er-Huening-Bahiyyih

- "Nhưng kể cả khi Bahiyyih cố tình không muốn đọc comment thật thì cũng có thể hiểu được mà nhỉ. Nếu là các người, các người có tự nguyện và năng nổ đọc những lời tiêu cực về mình không???"

- "Thật ra thì nếu tiến đến và khoác vai hàng sau thật tự nhiên sẽ mang đến cảm giác rất thân thiết với các thành viên, ngoài ra làm như vậy còn có thể phần nào cho thấy thái độ tích cực và năng nổ của Bahiyyih. Nhưng không, ẻm chỉ ngồi yên trên ghế chẳng làm gì cả. Còn ai bảo ẻm muốn tránh đọc bình luận vì sợ đọc phải những lời ác ý, nói thẳng ra thì đó chỉ là một lời biện minh hèn nhát thôi"

- "Lại bắt đầu rồi đấy... Đúng là không có được một ngày bình yên mà"

- "Cứ bảo chỗ của Huening Bahiyyih không thấy rõ bình luận nhưng thử nhìn lại xem chỗ của Hikaru có thể thấy rõ được không? Dù vậy thì việc dịch người sang một chút để tham gia cùng các thành viên khác cũng là phép lịch sự cơ bản mà, không phải sao? Vướng tranh cãi hay có nhiều bình luận ác ý là vấn đề cá nhân của ẻm, ẻm hoàn toàn có thể chọn cách giả vờ nhập hội nhưng không thực sự đọc bình luận cũng được vậy. Khi còn tham gia "Girls Planet 999" đúng là Bahiyyih đã gây tranh cãi vì visual không hợp với tiêu chuẩn của idol Hàn Quốc, nhưng bên cạnh đó người ta cũng chỉ trích ẻm vì thái độ thụ động nữa đấy. Vậy mà đến giờ ẻm vẫn không có ý chí thay đổi bản thân sao??"

- "Nhưng sao nhóm 9 người mà công ty chỉ chuẩn bị 2 iPad vậy??? Nếu có 3 cái thì đã dễ chia hơn rồi"

- "Mấy người chỉ đang tự hợp lý hóa bình luận ác ý thôi ㅋㅋㄹㅋㄹㅋㄹㅋㄹ Ừ thì đúng là một số fan đã sai khi nói Huening Bahiyyih bị cô lập, nhưng thật nực cười khi nhiều người lại đi đổ lỗi cho thái độ của em ấy"

- "Kep1er vẫn còn là tân binh nên tất nhiên họ phải để tâm đến lời dặn dò của công ty về việc duy trì đội hình khi lên sóng. Nhiều người có thể nhìn không rõ nhưng bên cạnh Bahiyyih vẫn còn có Choi Yujin, thế nên nếu ẻm bước xuống ghế và đi về phía 3 người bên kia thì chẳng phải sẽ càng kỳ lạ hơn sao. Lúc đó kiểu gì cũng có người bảo Bahiyyih ghét Yujin, không muốn ngồi cạnh Yujin này nọ rồi suy diễn ra đủ thứ phốt nhân cách cho mà xem"

Kep1er-Huening-Bahiyyih

Trong khi đó, cả 2 công ty quản lý của Kep1ergần đây đã ra thông báo về việc khởi kiện những bài đăng/bình luận ác ý nhắm vào nghệ sĩ của họ. Người hâm mộ hy vọng động thái này của công ty sẽ giúp Huening Bahiyyihnói riêng và Kep1er nói chung bớt áp lực hơn về các bình luận ác ý trên Internet trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet đưa ra góc nhìn khác về tình huống làm dấy lên nghi vấn nội bộ Kep1er xảy ra 'cô lập': Huening Bahiyyih mới là người 'có vấn đề thái độ'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO