Klopp gay gắt: FIFA tổ chức World Cup 2 năm/lần chỉ vì tiền!

11/09/2021 09:55

Thuyền trưởng Liverpool chỉ trích kế hoạch tổ chức World Cup định kỳ 2 năm/lần của FIFA.

Jurgen Klopp tuyên bố rằng, kế hoạch của LĐBĐ thế giới (FIFA) định hình lại lịch bóng đá và tổ chức World Cup hai năm/lần “tất cả là về tiền”, mà không xem xét tác động lên các cầu thủ - thành phần quan trọng nhất của cuộc chơi.

klopp.jpg
Klopp chỉ trích kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm/lần, tất cả chỉ vì tiền

Thông tin FIFA đang nghiên cứu, xem xét tổ chức ngày hội bóng đá thế giới diễn ra 2 năm/lần, gây ra sự phản đối mạnh mẽ từ Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin.

Tuy nhiên, theo ESPN, kế hoạch này nhận được nhiều sự ủng hộ từ bên ngoài châu Âu. Như cựu tiền đạo Ronaldo của Brazil hoàn toàn ủng hộ, và còn nói thêm: Việc rút ngắn thời gian xuống 2 năm sẽ khiến người hâm mộ được xem thêm Messi và Ronaldo ở giải đấu!

Còn với HLV Jurgen Klopp, ông thấy ý tưởng ấy có nguy cơ khiến cầu thủ quá tải, không còn cảm hứng chơi bóng thực sự mỗi khi ra sân.

Nếu có World Cup 2 năm/lần, điều đó có nghĩa 100% sẽ có một giải vô địch châu Âu tương tự. Như vậy, viễn cảnh là hè nào các cầu thủ hàng đầu cũng chinh chiến một giải đấu và chỉ có thể được nghỉ khoảng 3 tuần.

ronaldo-cung-ban-gai-va-cac-con-da-den-manchester-1.jpg
Tuy nhiên, Ronaldo 'béo' thì ủng hộ nhiệt tình với lập luận, như vậy người hâm mộ được thêm dịp xem Messi, Ronaldo tham gia giải

Mấu chốt, người ta phải hiểu rằng, nếu không có các cầu thủ - thành phần quan trọng nhất, thì các trận đấu không thể diễn ra.

Không có nhiều môn thể thao đòi hỏi chiến đấu liên tục (không ngừng nghỉ) như bóng đá. Tất cả chúng ta đều biết, tại sao điều đó xảy ra. Việc người ta nói mang lại cho các quốc gia nhiều cơ hội hơn tại World Cup, cuối cùng tất cả cũng là chuyện tiền thôi.

Nó là như vậy. Điều đó tốt. Chúng tôi nhận được rất nhiều tiền. Nhưng tất cả những thứ xuất hiện về cách cách luôn đòi hỏi chúng tôi phải chơi nhiều trận hơn.

Chúng tôi không bao giờ có thể chuẩn bị cho một mùa giải với đầy đủ các cầu thủ chủ chốt của mình. Về lâu dài thì nó không ổn chút nào, nhưng rõ ràng tôi nói gì không quan trọng, vì người ta có thèm đếm xỉa đâu”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Klopp gay gắt: FIFA tổ chức World Cup 2 năm/lần chỉ vì tiền!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO