Kinh nghiệm làm đẹp ngày Tết 2022

Khánh Phương| 31/01/2022 19:41

Mặc dù làm đẹp đón Tết là nhu cầu không thể thiếu nhưng làm đẹp sao cho đảm bảo vừa đẹp, vừa phù hợp với khả năng, tránh các rủi ro không đáng có, chị em cũng nên tham khảo một số lưu ý dưới đây.

Làm đẹp ngày Tết là nhu cầu không thể thiếu với chị em (hình minh họa).Làm đẹp ngày Tết là nhu cầu không thể thiếu với chị em (hình minh họa).

Nhu cầu làm đẹp khi Xuân về

Không phải chỉ ở Việt Nam, mà ngay cả các nước phương Tây, phụ nữ cũng mong muốn được xuất hiện với hình ảnh đẹp hơn năm cũ. Như ở vùng thảo nguyên Đông Bắc Á, trong ngày Xuân, các cô gái Mông Cổ sẽ tết nhiều bím tóc kết hợp bằng sợi chỉ màu đỏ buông xuống từ đỉnh đầu, chải chuốt với mỡ cừu cứng, buộc tóc thành những chiếc sừng kỳ quái, che phủ bằng nhung.

Phụ nữ trẻ Mông Cổ thích buộc khăn vào đầu, rồi cuộn tròn một chút ở bên phải, để cho rìa xuống. Phụ nữ đã lập gia đình sử dụng chiếc khăn quấn quanh đầu bằng cách buộc một vòng tròn xung quanh, không để lại rìa.

Vào dịp Tết, những cô gái Trung Hoa sẽ diện lên người bộ váy áo liền thân. Những bộ sườn xám sặc sỡ hơn bằng gấm, lụa… thêu hoa hoặc in họa tiết với nhiều màu sắc sặc sỡ, tươi sáng nhất với hy vọng vào một khởi đầu tốt đẹp cho cả năm sắp tới.

Còn ngày Tết, phụ nữ Philippines có tục lệ mặc quần áo có họa tiết chấm bi. Họ cho rằng, các hoa văn chấm bi trên quần áo biểu thị cho sự giàu sang và tiền bạc.

Ở Mexico, phụ nữ ặc đồ lót màu đỏ - với ý nghĩa năm mới sẽ tìm được tình yêu. Không chỉ có phụ nữ Mexico, người dân ở một số quốc gia Nam Mỹ như Bolivia, Brazil... sẽ diện những bộ đồ lót có màu sắc nóng bỏng vào dịp năm mới để mang lại nhiều may mắn.

Những phụ nữ Ai Cập vào dịp năm mới, lúc đón tất niên cũng được khoác lên mình những bộ quần áo nhiều màu sắc sặc sỡ.

Còn phụ nữ Việt Nam đón năm mới bằng cách làm cho mình đẹp hơn lên trong cách ăn mặc và trang điểm. Khi đời sống kinh tế ngày càng cao, nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng trở nên thiết yếu.

Làm đẹp ngày thường không có gì sai và làm đẹp ngày Tết lại càng nên khuyến khích. Ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần, từ công chức, sinh viên đến người nội trợ…nhu cầu làm đẹp rất đa dạng, từ chăm sóc da đến sửa sang mái tóc.

Lựa chọn làm đẹp sao cho đúng?

Đối với chị em có kinh tế khá giả

Mặc dầu nhu cầu làm đẹp đón Tết là nhu cầu không thể thiếu nhưng làm đẹp sao cho đảm bảo vừa đẹp, vừa phù hợp với khả năng, tránh nguy cơ bị rủi ro thì cũng nên tham khảo một số lưu ý sau:

Không nên làm đẹp sát ngày Tết: Theo chuyên gia và theo kinh nghiệm cho thấy, việc làm đẹp quá gần ngày Tết gây bất cập cho nhiều chị em. Lý tưởng nhất là nên làm cách Tết ít nhất 5-7 ngày.

Bên cạnh việc dưỡng da hàng ngày ở nhà như một thói quen thì vào thời điểm này chị em hay lựa chọn phương pháp chăm sóc chuyên sâu. Ưu điểm của làm đẹp chuyên sâu như tiêm filler, Aqua peel, Laser tonning… là những phương pháp nhanh chóng nhanh chóng khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt, làm đẹp da, làm cho khuôn mặt đẹp hơn, có sức sống hơn ….

Do đó, phương pháp làm đẹp này có thể sử dụng trong thời điểm hiện tại để chị em đón Tết tự tin hơn. Đây là phương pháp không quá mất nhiều thời gian nhưng không nên để quá sát Tết mới làm bởi sự quá tải ngày Tết có thể dẫn đến sự phục vụ không được chu đáo và ít được quan tâm đúng mức hơn.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp chuyên sâu đòi hỏi dùng các máy công nghệ cao hỗ trợ. Việc chăm sóc chuyên sâu tất nhiên sẽ tốn kém hơn, phải đi đến cơ sở làm đẹp thực hiện nhưng nếu quá gấp gáp, rút ngắn thời gian thì kết quả tự tin như mong muốn.

Việc quá gấp gáp cũng khó tìm được những cơ sở làm đẹp uy tín cùng bác sĩ có tay nghề, trình độ cao để không phải lo lắng những tai biến, biến chứng. Bởi vì hầu hết, thời gian đặt lịch làm đẹp đã kín từ trước với những cơ sở uy tín và hầu như chỉ còn trống ở một số cơ sở kém uy tín hơn.

Không nên thực hiện các phương pháp có đụng chạm dao kéo khi làm đẹp đón Tết: Theo chuyên gia, những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được nhiều chị em có ý định làm để đón Tết như nâng mũi, cắt mí, tạo hình môi trái tim, tạo má lúm đồng tiền... đều không nên thực hiện gần Tết bởi việc phẫu thuật thẩm mỹ ấy đòi hỏi cần nhiều thời gian hồi phục hơn.

Việc này đòi hỏi cần nhiều thời gian để phục hồi cũng như chỉnh sửa nếu có biến chứng. Ngay cả với những nơi làm đẹp uy tín thì tai biến cũng có thể xảy ra tùy vào cơ địa, sức khỏe mỗi người. Nếu chẳng may xảy ra biến chứng thì dịp Tết sẽ là khoảng thời gian căng thẳng nhất cho chị em, vừa không được vui chơi, vừa lo lắng cho cả gia đình.

Đối với chị em có kinh tế khiêm tốn

Việc chăm sóc chuyên sâu phù hợp với nhiều chị em có kinh tế khá giả. Còn nếu chị em có kinh tế khiêm tốn nhưng vẫn muốn làm đẹp thì cũng có cách làm đẹp riêng. Đó là bản thân tự chăm sóc. Làm đẹp đón tếtvới chị em không khá giả cũng không quá khó khăn nhưng điều quan trọng nhất là phải kiên trì.

Khôi phục tóc khô bằng nguyên liệu tự nhiên: Mái tóc là vấn đề mà các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm bên cạnh vóc dáng và khuôn mặt. Một mái tóc mềm mại, chắc khỏe là niềm mong ước của tất cả các chị em. Thời tiết chuyển mùa cuối năm khiến tóc khô và gãy rụng nhiều hơn.

Chị em có thể áp dụng cách khôi phục tóc khô xơ rất đơn giản và hiệu quả. Ví dụ dùng Hỗn hợp chuối chín với tinh dầu oliu. Xay nhuyễn một quả chuối chín cho thêm một thìa dầu ô liu thu được hỗn hợp lỏng sền sệt. Trước khi gội đầu, bạn thoa hỗn hợp này lên trên tóc và ủ trong khoảng 30 phút.

Nhớ rửa thật sạch tóc trước khi dùng dầu gội và dầu xả. Hoặc hỗn hợp bơ và tinh dầu bạc hà. Lấy ½ trái bơ được xay nhuyễn. Sau đó trộn 2 giọt tinh dầu bạc hà. Dùng hỗn hợp này vuốt đều lên các mặt tóc và gội lại với nước sạch.

Còn đối với da, việc loại bỏ mụn dễ dàng với công thức làm đẹp đón tết đơn giản: Ví dụ đắp mặt nạ bơ kết hợp với mật ong. Nghiền nát ¼ quả bơ chín, 2 thìa mật ong vào trộn lẫn và đắp lên trên da khoảng 15 phút. Hoặc lấy bột cám gạo trị mụn với khoảng 1 thìa bột cám gạo hòa trộn với 3 thìa sữa tươi không đường. Công thức này không những giúp sạch mụn mà còn dưỡng sáng da.

Làm mặt nạ khoai tây trị sạm da. Nếu bị nám, kiên trì thực hiện cách này, chỉ cần nửa củ khoai tây nấu chín, nghiền và đắp khoảng 15 phút và đắp mỗi ngày.

Do Covid-19 hoành hành, năm 2022 vẫn còn lo ngại. Việc đến những cơ sở làm đẹp không hẳn là bị cấm túc nhưng chị em nên hạn chế để tránh rủi ro đáng tiếc. Và dẫu bằng bất cứ hình thức làm đẹp nào thì cách quan tâm đến chính mình bằng việc ngủ sớm và ngủ đủ giấc để có một cơ thể khỏe mạnh, rạng rỡ vẫn là điều quan trọng nhất để đón một năm mới ngập tràn niềm vui!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm làm đẹp ngày Tết 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO