Kinh hãi phát hiện trăn khổng lồ dài 8m ẩn nấp trên trần nhà

T.Thủy| 03/01/2023 16:05

Một nhân viên lực lượng cứu hộ đã bị thương trong khi đang cố gắng bắt giữ con trăn khổng lồ đang ẩn nấp trên trần một căn hộ ở Indonesia.

Một người đàn ông sống tại thành phố Makassar (tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia) đã có phen kinh hãi khi nhìn thấy một phần cơ thể của con trăn lộ ra qua lỗ thủng trên tấm lợp của trần nhà. Người này lập tức gọi điện cho lực lượng cứu hộ thành phố Makassar để nhờ bắt giữ con vật.

Đội cứu hộ đã phải chọc thủng một lỗ lớn trên mái lợp trần nhà để tiếp cận con trăn. Tuy nhiên, họ đã gặp phải rất nhiều vất vả để bắt giữ con trăn vì không lường trước được kích thước cực lớn của con vật.

Kinh hãi phát hiện trăn khổng lồ dài 8m ẩn nấp trên trần nhà (Video: Twitter).

Trong khi bị lực lượng cứu hộ bắt giữ, con trăn đã phản ứng dữ dội và cắn mạnh vào bắp chân của một nhân viên cứu hộ khiến người này bị chảy nhiều máu. Cần ít nhất 7 nhân viên cứu hộ mới có thể khống chế và đưa con trăn cỡ "khủng" vào trong bao tải.

"Vị trí con trăn ẩn nấp khá nhỏ hẹp và khó tiếp cận, cùng với kích thước của con trăn rất lớn nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn để bắt giữ con vật. Một thành viên của chúng tôi đã bị con vật cắn vào bắp chân gây chảy nhiều máu. Anh ấy đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để điều trị", Hidayatullah, người đứng đầu lực lượng cứu hộ thành phố Makassar, cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào mà con trăn cỡ lớn như vậy lại có thể chui lên mái nhà, cũng như không biết nó đã sống ở trên đó trong bao lâu.

Con trăn bị bắt giữ được xác định là một cá thể trăn gấm, dài đến 8m. Con vật được mang đến Trung tâm bảo tồn tài nguyên thiên nhiên của thành phố Makassar để chăm sóc trước khi trả tự do về thiên nhiên, cách xa khu dân cư.

Trăn gấm, còn có tên gọi trăn mắt lưới, là loài trăn được tìm thấy ở khắp các quốc gia Đông Nam Á, sống trải rộng trên nhiều môi trường khác nhau, từ rừng rậm, đầm lầy, kênh rạch đến cả những thành phố lớn, khiến chúng thường xuyên đụng độ với con người.

Trăn gấm là loài bò sát dài nhất thế giới hiện nay, với chiều dài khi trưởng thành có thể đạt hơn 6m, đôi khi dài đến 8m. Giống các loài trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và săn mồi bằng cách cuốn thân quanh con mồi rồi siết chặt cho đến chết. Dù không có nọc độc, những vết cắn của trăn gấm gây chảy máu nhiều và có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng vì miệng của loài trăn này có chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Theo ITN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kinh hãi phát hiện trăn khổng lồ dài 8m ẩn nấp trên trần nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO