Tour quốc tế Tết giậm chân tại chỗ, du lịch ảo tăng tốc mùa dịch Covid-19

Võ Minh Đạt| 29/01/2021 19:00

Việt BáoTình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã khiến các công ty lữ hành rẽ nhánh sang hình thức mới, trong đó du lịch ảo được đẩy mạnh đến người dùng vì những trải nghiệm mới mẻ mà nó mang lại.

Nhiều "tour" khám phá độc đáo

Nhờ công nghệ phát triển, mô hình du lịch ảo vì thế cũng được tăng cường về chất và lượng. Chỉ cần ngồi một chỗ, cùng thiết bị kính VR (VR – Virtual Reality) hoặc AR (AR – Augmented Reality), người dùng dễ dàng vi vu vòng quanh đây đó để thưởng ngoạn cảnh vật như thật như khi đến tận nơi.

Trên thế giới, mô hình du lịch ảo đã được áp dụng hầu như rất phổ biến. Các thành phố du lịch nổi tiếng như London, Paris, Prague, Singapore, New York… luôn xem ngành không khói này là thế mạnh, và là tiền đề để đẩy mạnh trong tương lai.

Du lịch ảo thời VR lên ngôi mùa Covid-19. Ảnh minh họa: Virtual-Tour.


Tận dụng công nghệ 3D hoàn chỉnh, cùng với âm thanh sống động như thật, du lịch ảo giúp người dùng thoải trí tưởng tượng, tình trạng cuồng chân sau một thời gian dài ngưng trệ vì dịch bệnh. Song song đó, du lịch ảo cũng giúp người dùng cho mình một cảm giác mới mẻ, từ đó đưa vào danh sách điểm đến cho mình trong tương lai.

Xem thêm: Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

Trải nghiệm mô hình du lịch ảo tại một địa điểm quận 1, anh Hùng (Quận Bình Tân, TP HCM) cho biết khá hào hứng khi tha hồ tận hưởng như thật. "Tôi chọn du lịch ảo đến Phuket (Thái Lan) để mong vừa có cảm giác mới, vừa lên kế hoạch cho hè tới khi dịch được kiểm soát", anh Hùng chia sẻ.

Theo anh Hùng, anh chỉ cần ngồi vào ghế, đeo kính VR, tour bắt đầu dẫn anh đến với sóng biển rì rào như thật. "Bên tour còn đưa ra nhiều hành trình khám phá mới mẻ như Bali, Singapore, Malaysia..., cảm giác cũng khá lạ và thú vị lắm", anh Hùng nói.

Một tai nghe, 1 kính VR và màn hình cong phẳng, du lịch ảo phát triển đến không ngờ. Ảnh: Minh Nguyễn.


Du lịch ảo - Thị trường tiềm năng

Khi các chuyến bay đi quốc tế bị hoãn hủy vì dịch bệnh, không khó để thấy du lịch ảo đang dần có thị trường riêng của nó trong bối cảnh này.

Xem thêm: Chợ online nô nức đẩy hàng tết, giới kinh doanh hốt bạc nhờ hàng tiêu dùng phổ thông

Theo đơn vị phát triển về du lịch thực tế ảo, nhờ vào dữ liệu hữu hình được ghi nhận thực tế, bao gồm hình động, video clip, thậm chí cả hướng dẫn viên ảo, mô hình này đang mang đến nhiều điểm mới cho những người nghiền di chuyển có được cảm xúc thật sự cho mình.

"Mấy nay lượng người tìm đến hình thức du lịch ảo cũng khá, có thể do họ quá cuồng chân trong cả năm qua", đại diện đơn vị cung cấp cho biết.

Ngồi nhà vẫn đi du lịch Tết bình thường nhờ công nghệ VR. Ảnh minh họa: Internet.


Tìm hiểu công nghệ này, dễ dàng thấy được chủ yếu được liên kết từ công nghệ VR để tạo trải nghiệm mới cho người dùng. "Nhiều hứa hẹn không chỉ VR mà cả AR khi mà du lịch ảo hứa hẹn sẽ không chỉ phát triển mạnh mùa dịch mà còn sau đó", đại diện đơn vị phát triển tự tin khi nói về mô hình.

Cũng theo đơn vị phát triển, lĩnh vực mới không chỉ áp dụng vào du lịch, mà còn giúp người dùng dễ dàng hơn khi tiếp cận sản phẩm như thật. "Chúng tôi hiện đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, nhà mẫu, bán lẻ, cho thuê văn phòng, sự kiện...", đơn vị cho biết.

Xem thêm: Ngân hàng lép vế cuộc chiến chuyển tiền mặt cuối năm, khách lẻ được lợi nhờ giao dịch ngoài giờ

Được dự báo tăng mạnh từ 2020, đến nay, công nghệ thực tế ảo đang được kỳ vọng sẽ không chỉ giúp du lịch phát triển hơn mà còn cho nhiều ngành nghề để tiếp cận tốt người dùng và doanh nghiệp, điều này dễ dàng thấy cho mùa dịch Covid-19 này.

Theo thống kê của Statista, năm 2020, sức ảnh hưởng kinh tế của thực tế ảo và thực tế tăng cường dự kiến sẽ đạt đến con số gần 30 tỉ USD, đây là một bước tiến mạnh dự báo sẽ tăng thêm 2 con số vào 2021.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tour quốc tế Tết giậm chân tại chỗ, du lịch ảo tăng tốc mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO