Tiền điện tử Dogecoin tăng giá gấp 6.850 lần chỉ trong 4 tháng

21/04/2021 19:27

Theo tính toán của MarketWatch, khoản đầu tư 1.000 USD vào Dogecoin đầu năm nay sẽ mang về lợi nhuận 68.500 USD cho chủ nhân ở hiện tại.

Ngày 20/4 được cộng đồng những người ủng hộ Dogecoin xem là ngày của đồng tiền điện tử này. Từ một trò đùa để cạnh tranh với các dòng tiền điện tử đang bùng nổ như Bitcoin, Dogecoin hiện trở thành một trong những đồng coin phổ biến trong thế giới tiền điện tử không kém cạnh Bitcoin, Ethereum...

Theo MarketWatch, ước tính có khoảng 100 tỷ đồng Dogecoin được lưu hành từ cuối năm 2014, tiếp đó mỗi năm loại tiền kỹ thuật số này này đều tung thêm 5,2 tỷ đồng nữa.

Trong ngày kỷ niệm của Dogecoin, các nhà đầu tư đã đổ xô mua vào nhằm mục đích đẩy giá trị của loại tiền điện tử này lên 1 USD/đồng. Theo Goldprice, tính đến ngày 21/4, giá Dogecoin đang ở ngưỡng 0,3387 USD/đồng, tăng 12,76% so với hôm qua.

Sự ủng hộ của các nhà đầu tư cá nhân trên các nền tảng truyền thông xã hội như Reddit, Discord cũng như Twitter đã thổi giá của loại tiền mã hóa này lên mức cao kỷ lục.

Tiền điện tử Dogecoin tăng giá gấp 6.850 lần chỉ trong 4 tháng - 1

Giá Dogecoin tăng vọt trong xu thế bùng nổ tiền điện tử trên thế giới. Ảnh: Goldprice.

Dữ liệu từ CoinDesk cho thấy Dogecoin tăng vọt hơn 8.038% trong năm nay. Có thời điểm, Dogecoin chạm ngưỡng cao nhất khoảng 42 cent/đồng, đưa giá trị thị trường của đồng tiền kỹ thuật số lên gần 50 tỷ USD. Sự tăng vọt về giá Dogecoin cũng tạo ra một vài triệu phú trên giấy tờ.

Dogecoin tăng trưởng vượt bậc hơn hầu hết các loại tài sản khác trên thị trường. Giá vàng tương lai giảm hơn 6%, trong khi chỉ số Dow Jones và chỉ số S&P 500 chỉ tăng hơn 10%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 7,5%.

Trên thực tế, 1.000 USD đầu tư vào Dogecoin vào đầu năm sẽ có giá trị hơn 68.500 USD.

Dựa trên tính toán của MarketWatch, giá khởi điểm của Dogecoin vào đầu năm nay là 0,005405 cent/đồng. Với giá giao dịch hiện tại ở mức 37 cent/đồng, nhà đầu tư có thể lời gấp 6.850 lần. Tức một khoản đầu tư 1.000 USD vào 4 tháng trước hiện có thể mang về 68.500 USD.

Chỉ một tuần trước, giá Dogecoin chỉ ở mức 9 cent/đồng. Nhiều nhà đầu tư nhảy vào thị trường với mong muốn đẩy giá đồng tiền điện tử này lên mức 1 USD/đồng. Sàn tiền số Coinbase mới niêm yết thành công vào tuần trước, được định giá gần 90 tỷ USD, càng khiến Dogecoin khẳng định được sự hiện diện của mình.

Nhiều người nổi tiếng như rapper Snoop Dogg, nhạc sĩ Gene Simmons của ban nhạc rock Kiss, tỷ phú Elon Musk cũng như tỷ phú đầu tư Mark Cuban đã từng úp mở về việc đầu tư vào đồng Dogecoin.

Tuy nhiên, các chuyên gia tiền điện tử khuyến cáo đồng Dogecoin, vốn chỉ là một trò đùa, thực chất còn nhiều mặt hạn chế so với các tài sản phi tập trung khác như Bitcoin. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng trước khi quyết định gia nhập thị trường.

Bài liên quan
  • Sức nóng của mã tiền điện tử AI vượt xa Bitcoin
    Thị trường tiền điện tử đang chứng kiến sự bùng nổ của các dự án tiền điện tử mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). Nhờ kỳ vọng lớn của của giới đầu tư đối với các ứng dụng như máy học, những đồng tiền liên quan đến các dự án AI đã tăng vọt cùng diễn biến giá cổ phiếu công nghệ như Nvidia.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền điện tử Dogecoin tăng giá gấp 6.850 lần chỉ trong 4 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO