Thị trường máy ảnh du lịch hè khởi sắc, dễ dàng mua cho mọi nhu cầu

Võ Thanh Bình| 26/04/2021 19:03

Việt BáoNhững ngày hè như sôi động hơn khi không chỉ hãng điện thoại tung smartphone mới, mà các tên tuổi máy ảnh đình đám cũng thi nhau cạnh tranh để thu hút sức mua người dùng tăng cao dịp này.

Đa dạng máy ảnh gia đình cho mùa du lịch hè

Không khó để nhận thấy thị trường điện thoại và máy ảnh mùa du lịch hè đã khởi động mạnh từ tháng 4 năm nay.

Ngoài các hãng điện thoại thi nhau ra mắt sản phẩm mới với camera khủng, vẫn còn đó những ông lớn của ngành nhiếp ảnh cũng kích cầu mạnh các sản phẩm theo xu hướng thị trường để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Quận 1, TP.HCM), ghi nhận thị trường khá sôi động và người mua cũng khá ổn. Đặt vấn đề mua máy ảnh dành cho gia đình tại một cửa hàng bán máy ảnh và phụ kiện, nhân viên tư vấn cho biết hiện đang có nhiều sản phẩm giá khá ổn cho tùy phân khúc.

Máy ảnh chào hè đa dạng phân khúc, đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng người dùng. Ảnh: Minh Nguyễn.

"Nếu nhu cầu chụp chỉ để lưu niệm và chia sẻ mạng xã hội, thị trường hiện đã có dòng tích hợp WiFi chụp liền tay chia sẻ ngay trên điện thoại sau khi kết nối. Nếu dùng cho rửa ảnh thì cũng có dòng độ phân giải và cảm biến lớn để phù hợp để đóng khung hình", nhân viên cho biết.

Với những dòng máy cấp cao hơn cho chụp đám cưới, sự kiện hội nghị, thị trường cũng có nhiều loại đủ mọi nhu cầu người dùng từ phổ thông đến cao cấp.

Xem thêm: Nhà mạng cạnh tranh mạnh gói cước tích hợp, người dùng tha hồ 'tám thả ga' giá rẻ

Trong đó, ngoài máy ảnh còn có cả ống kính, một phụ kiện cần đầu tư bài bản với nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Về mức giá, thị trường máy ảnh gia đình cũng khá đa dạng với từ 4 triệu đồng trở lên cho nhiều mẫu như Sony, Canon, Fujifilm... đến cả chục triệu đồng với những dòng không gương lật cao cấp.

"Nói chung thì giá hiện đã khá mềm cho mọi nhu cầu người dùng cho mùa du lịch hè, thậm chí cũng có vài dòng giảm giá để kích cầu người dùng chọn mua dịp này", nhân viên cho hay.

Hãng đua sản phẩm mới, người tiêu dùng được lợi khi chọn mua theo nhu cầu

Ngoài những sản phẩm truyền thống nhấn là chụp, thị trường cũng đã có những tân binh mới để đón đầu trào lưu cho người dùng trẻ, điểm nhấn làm nên thành công của lĩnh vực camera trong bối cảnh bị điện thoại cạnh tranh mạnh.

Xem thêm: Hàng không tăng khai thác đường bay ngách, vé máy bay càng thêm rẻ cho nhu cầu đa dạng khách hàng

Điển hình như Canon khi vừa cho ra mắt dòng PowerShot ZOOM với tiêu cự lên đến 800 mm, trở thành một sản phẩm phù hợp xu hướng xê dịch của người dùng trẻ.

PowerShot ZOOM hướng đến người dùng năng động. Ảnh minh họa: Canon.

Với mức giá 9 triệu đồng, PowerShot ZOOM nhỏ gọn, phù hợp với những hình ảnh cho hoạt động thể thao, trình diễn trực tiếp hoặc động vật hoang dã. Sản phẩm còn kiêm ống nhòm kĩ thuật số bỏ túi, giúp người dùng có thể chia sẻ ngay những khoảnh khắc này với bạn bè trên mạng xã hội, một trào lưu đang được ưa thích hiện nay.

Xem thêm: Thị trường điện thoại 5G thêm nóng với nhiều tân binh lên kệ

Ngoài máy ảnh, thị trường phụ kiện dành cho mùa du lịch hè còn đi kèm với những phụ kiện khá chất, phần nào đáp ứng nhu cầu săn ảnh của người dùng.

Đáng lưu ý trong số này theo nhân viên tư vấn là những phụ kiện dành cho máy ảnh nhằm gúp thiết bị dễ dàng chụp ảnh dưới nước, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho chuyến du lịch biển.

Phụ kiện máy ảnh cũng được đa dạng hơn cho nhu cầu Vlog, TikTok. Ảnh: Minh Nguyễn.

"Tùy mỗi loại sản phẩm sẽ có một mức giá khác nhau, hầu hết có giá dưới 2 triệu đồng. Về chất lượng thì khá ổn định hơn so với phụ kiện điện thoại bởi nhiều tính năng đi kèm, quan trọng là hình ảnh chụp sẽ ấn tượng hơn so với điện thoại".

Đánh mạnh vào việc tăng yếu tố trải nghiệm mùa du lịch hè, thị trường máy ảnh vì thế cũng đa dạng hơn cho kích cầu.

Ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh, hình thức tặng thẻ nhớ vẫn rất phổ biến, bên cạnh túi đi kèm. Bên cạnh đó, một vài hãng còn tăng cường thêm ống kính, cũng như tặng kèm tripod, như là một cách để giúp người dùng tiết kiệm hơn cho nhu cầu tăng cao dịp hè.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường máy ảnh du lịch hè khởi sắc, dễ dàng mua cho mọi nhu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO