Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

Đạt Võ| 10/01/2021 18:14

Việt BáoThị trường phân khúc điện thoại dưới 10 triệu đồng tiếp tục có tín hiệu khởi sắc vào mùa mua sắm Tết khi được hãng đầu tư chú trọng camera.

Điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ cải tiến camera

Khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của camera trên điện thoại khi được người dùng chú trọng. Yếu tố này cũng được cho là điểm giúp người dùng chú trọng nhiều nhất cho việc mua sắm điện thoại mùa Tết.

Nhu cầu cũng là cải tiến nhiều hãng chú trọng, nhằm mang đến người dùng một chiếc smartphone hợp lý về giá và tính năng, nhất là chụp ảnh lung linh hơn trong mùa xuân mới.

Chị Hạnh (TP.HCM) cho biết, thường khi mua điện thoại chủ yếu thấy đẹp và chụp hình lung linh là thích. "Nhu cầu công việc tôi không nhiều, chủ yếu cũng chỉ nghe gọi, chat, lên mạng xã hội và xem video giải trí, nên nếu chụp ảnh đẹp thì càng thích, bởi ai mà không thích lung linh hơn trong những tấm hình", chị Hạnh thừa nhận.

Điện thoại thiết kế bắt mắt, chụp hình đẹp luôn được người dùng chọn mua. Ảnh: Minh Nguyễn.


"Tôi mua điện thoại chủ yếu về giá, phù hợp là được. Và tất nhiên tính năng camera cũng cần xem trọng bởi có thể thay thế máy ảnh cơ động khi cần thiết lưu lại khoảnh khắc cùng gia đình đi du xuân", anh Tài (Đồng Nai) cho biết khi quyết định lên đời điện thoại mới.

Hiểu được nhu cầu người dùng cơ động trong tầm giá lẫn tính năng, nhiều hãng cũng đã tăng cường cụm máy ảnh lên độ phân giải cao cho mọi nhu cầu, đi kèm nhiều công nghệ khác.

Xem thêm: Điện thoại 5G giá rẻ kỳ vọng về đích trong năm 2021

Ở mức giá dưới 10 triệu đồng, không khó để thấy rất nhiều sản phẩm thi nhau ra mắt thời gian gần đây, trong đó camera là một lợi thế. Từ 4 camera sau phân giải lên đến 64MP, nay nhiều dòng đã nâng cấp camera selfie tận 44MP và hơn thế nữa.

Đi kèm với đó còn là công nghệ chụp ảnh tăng cường như quay video phơi sáng kép, video hiển thị kép và video siêu quay đêm.

Thậm chí, có hãng còn tăng cường cả sạc nhanh 50W, giúp người dùng dễ dàng hơn khi đi lại du xuân khi sạc chưa đến 1 giờ đã đầy pin một cách nhanh chóng.

Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng luôn hấp dẫn với tân binh

Trong bối cảnh nhiều cạnh tranh, thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng được cho là luôn hấp dẫn với tân binh mới. Con số đặt hàng nhiều sản phẩm đã cho thấy điều đó trong bối cảnh người dùng ngày càng muốn điện thoại rẻ hơn, đẹp hơn và nhiều tính năng hơn.

Xem thêm: Loạt điện thoại 'chất chơi' từng khiến iPhone nhàm chán

Theo ông Phùng Ngọc Tuyên – Giám đốc Ngành hàng Viễn thông Di động của Thế Giới Di Động, thương hiệu ngày càng có giá trị với người dùng, đó chính là điểm tạo nên thành công cho sản phẩm.

Công nghệ camera luôn được người dùng chú ý khi mua điện thoại. Ảnh minh họa: Minh Nguyễn.


"Điển hình như OPPO Reno5 khi thành công không ngoài dự đoán của chúng tôi khi hợp tác bán. Dù thị trường có nhiều thử thách trong đại dịch, nhưng vẫn rất tốt cho chương trình trả góp 0% để phù hợp tâm lý người dùng. Bên cạnh đó, sự cải tiến và luôn có và tất cả đã tạo nên sức hút của OPPO Reno5 trong mùa mua sắm cuối năm”, ông Tuyên chia sẻ thêm.

Xem thêm: Điện thoại hạng sang xả kho cuối năm, nhiều mẫu giảm giá sốc 50%

Sự thành công của OPPO Reno5 với hơn 42.000 đặt cọc trong những ngày này cũng là tín hiệu tốt cho những thương hiệu khác với những cải tiến. Trong đó, dự báo cho những công nghệ đón đầu tương lai, nhất là về công nghệ mới khi vào quý 1/2021, phiên bản 5G của Reno5 sẽ ra mắt.

Cái khó luôn ló cái khôn, và điều này đã thật sự khiến nhiều thương hiệu ghi điểm thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng. Đây cũng là điểm nhấn kích cầu thị trường cuối năm, trong đó lòng tin người dùng được xem là như mỏ vàng thành công của thương hiệu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO