Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng giảm chiều mua vào, tăng bán ra

20/02/2021 10:52

Mở cửa thị trường từ sớm, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giảm chiều mua vào, tăng bán ra. Theo lời khuyên từ chuyên gia, người dân nên tránh "tâm lý bầy đàn" khi mua vàng ngày vía Thần Tài.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 20/2, lúc 7h30, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này giảm chiều mua vào 100.000 đồng/lượng nhưng tăng chiều bán ra lên 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 55,7 triệu đồng/lượng - 56,4 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM niêm yết ở mức 55,75 triệu đồng/lượng - 56,3 triệu đồng/lượng.

Để chuẩn bị cho dịp ngày Thần Tài năm nay, các cửa hàng hàng cũng đã chuẩn bị một lượng vàng lớn và phòng dịch an toàn cho khách hàng. Không chỉ mua trực tiếp, các kênh bán hàng online cũng được người tiêu dùng quan tâm.

Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng giảm chiều mua vào, tăng bán ra - 1

Người dân đổ xô đi mua - bán vàng trong thời điểm đỉnh giá của ngày vía Thần Tài năm ngoái (ảnh minh họa)

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid bùng phát, một số doanh nghiệp vàng cho biết không đặt lợi nhuận lên trên hết mà sự an toàn cho của khách hàng mới là mối quan tâm hàng đầu.

Tại các trung tâm, điểm bán vàng các nhân viên và tư vấn viên đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đón tiếp, tư vấn cho khách hàng. Thậm chí, với những trung tâm, cửa hàng tại các tỉnh/thành phố đang có dịch, nhà vàng còn trang bị mũ chống giọt bắn cho tư vấn viên. Quầy kệ trưng bày, tủ kính, và những bề mặt khách hàng tiếp xúc sẽ được vệ sinh sát khuẩn thường xuyên.

Riêng với khách hàng đến giao dịch tại nhiều trung tâm, cửa hàng trong dịp Thần Tài sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn khi tiến vào không gian mua sắm hoặc bất cứ khi nào khách hàng thấy cần.

"Trong quá trình giao dịch, chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng giữ khoảng cách an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân", một doanh nghiệp vàng cho biết.

Tuy nhiên, theo lời khuyên từ một số chuyên gia, người dân nên tránh "tâm lý bầy đàn" khi mua vàng ngày vía Thần Tài. Vì vào ngày này, các đơn vị kinh doanh sẽ tận dụng đẩy giá lên cao, thậm chí mỗi tiệm vàng có một giá khác nhau, ảnh hưởng không tốt đến bản chất thị trường. Đây cũng là lý do khiến giá vàng trong nước hiện đang cao hơn giá vàng thế giới từ 6 triệu đồng - 7,5 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, lúc 7h45 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay chốt tuần tại Kitco.com ở mức 1.784,6 USD/ounce. Giá vàng thế giới chưa thể bứt phá từ đáy do dòng tiền sang các hàng hóa, tài sản rủi ro nhưng có sinh lời khác.

Giá vàng giảm còn do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ neo gần đỉnh một năm, được xác lập vào tuần trước. Lợi suất cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng - loại tài sản không sinh lời.

Theo ông Hareesh V, người đứng đầu phòng nghiên cứu hàng hóa của công ty dịch vụ tài chính Geojit, vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực từ tâm lý lạc quan về sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu, dữ liệu kinh tế mạnh, lợi suất trái phiếu cao và đồng USD ổn định.

Ngoài ra, vàng còn chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số bitcoin liên tục lập đỉnh cao mới và đã vượt qua ngưỡng 52 nghìn USD/bitcoin. Giá trị vốn hóa của đồng tiền này đã lên tới trên 977 tỷ USD. Lợi nhuận của đồng tiền này trong một năm qua đạt 270%, trong khi lợi nhuận từ vàng chỉ khoảng 25%.

An Hạ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng giảm chiều mua vào, tăng bán ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO