Sập sàn Coolcat: Hơn 400 người làm đơn tố cáo kêu mất cả trăm tỷ đồng

25/04/2021 11:09

Lợi nhuận "khủng" chưa thấy đâu, các nhà đầu tư phải phát sốt khi sàn Coolcat bất ngờ sập... ẵm luôn hàng trăm tỷ đồng của họ.

Ngày 24/4, đại diện Công an TP.HCM xác nhận, Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận đơn tố cáo của hàng chục người tố bị lừa đảo qua ứng dụng Coolcat.

Những ngày vừa qua, hàng trăm người đã làm đơn tố cáo bị lừa khi tham gia sàn giao dịch Coolcat. Hiện tại sàn giao dịch này không thể truy cập được tại các địa chỉ coolcat.vn, coolcat.com.vn, coolcatapp.com.

Trước khi sàn giao dịch này sập, nhiều người không thể rút tiền ra. Nhiều người tham gia sàn này tố cáo đã bị mất hàng trăm triệu đồng. Con số nạn nhân làm đơn tố cáo đã lên tới hơn 400 người, ước tính số tiền bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Sập sàn Coolcat: Hơn 400 người làm đơn tố cáo kêu mất cả trăm tỷ đồng - 1

Các nhà đầu tư đến Công an TP.HCM gửi đơn tố cáo Coolcat vào ngày 23/4. (Ảnh: Vnexpress)

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ đầu năm 2021 đến nay, sàn Coolcat tung các quảng cáo giới thiệu là công ty bảo hiểm giao dịch đầu tư, có tập đoàn mẹ tại nước Anh và tại TP.HCM có văn phòng nằm ở quận Bình Thạnh.

Sàn giao dịch này hấp dẫn người chơi vì lợi nhuận cao. Người chơi bỏ tiền đầu tư vào đây với các gói bảo hiểm từ cấp 1 đến cấp 6. Gói thấp nhất có giá 1,3 triệu đồng, người chơi nhận lãi 60.000 đồng mỗi ngày. Gói cao nhất là 210 triệu đồng, lãi gần 10 triệu đồng mỗi ngày.

Mỗi ngày nhà đầu tư sẽ bấm dự đoán giá vàng, ngoại tệ, tiền ảo… lên hoặc xuống. Nếu đoán đúng, họ sẽ nhận tiền thắng, sai sẽ bị trừ tiền vốn đã đầu tư. Người chơi sai 6 lần sẽ phải dừng lại. Khi đó, các chuyên gia Coolcat sẽ đánh hộ ván thứ 7 với cam kết tỷ lệ thắng lên đến 90% để bù lỗ cho nhà đầu tư. Nếu không thắng, Coolcat sẽ đền 100% số tiền thua 6 ván trước đó. Vì cam kết này mà rất nhiều nhà đầu tư lao vào Coolcat.

Bên cạnh cách thức trên, nhà đầu tư còn hưởng lãi từ việc giới thiệu nhà đầu tư mới cho Coolcat. Hoa hồng lên đến 1,8 triệu đồng mỗi lần giới thiệu thành công.

Với cam kết từ Coolcat, các nhà đầu tư đã nạp tiền vào sàn này hàng trăm đến cả tỷ đồng. Tuy nhiên, khi số tiền nhà đầu tư bỏ vào sàn hàng trăm tỷ đồng thì sàn giao dịch này đã không thể truy cập được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sập sàn Coolcat: Hơn 400 người làm đơn tố cáo kêu mất cả trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO