Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance bị điều tra

14/05/2021 16:20

Binance - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới - đang bị cơ quan chức năng Mỹ điều tra vì tình nghi rửa tiền, trốn thuế.

Bloomberg đưa tin, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) và Bộ Tư Pháp Mỹ (DOJ) đang vào cuộc điều tra Binance vì nghi ngờ sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới này có hành vi rửa tiền, trốn thuế. Các quan chức Mỹ lo ngại rằng tiền mã hoá đang được sử dụng để che giấu các giao dịch bất hợp pháp, bao gồm cả trộm cắp, buôn bán ma tuý.

Cuộc điều tra này nhằm loại bỏ tận gốc những hoạt động bất hợp pháp trong thị trường tiền số đang vô cùng sôi động song hầu như không được kiểm soát.

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance bị điều tra - 1

Ông Changpeng Zhao - nhà sáng lập kiêm CEO của Binance.

Được thành lập năm 2017, dưới sự điều hành của CEO Changpeng Zhao, Binance đã nhanh chóng trở thành sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sàn giao dịch này đăng ký hoạt động tại Quần đảo Cayman và có văn phòng tại Singapore.

Theo Bloomberg, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đang điều tra xem Binance có cho phép người Mỹ thực hiện các giao dịch bất hợp pháp trên nền tảng của mình hay không, bằng cách cho phép họ mua các sản phẩm phái sinh được liên kết với các token kỹ thuật số. Hiện người dân Mỹ chỉ có thể mua những loại sản phẩm này từ các công ty đã đăng ký với CFTC.

Trước đây, Binance từng cho biết họ đã chặn người Mỹ thực hiện các giao dịch bất hợp pháp trên trang web của mình, cảnh báo rằng những người vi phạm sẽ bị đóng băng tài khoản.

Sau thông tin về cuộc điều tra nhằm vào Binance, giá Bitcoin - đồng tiền số có giá trị nhất hiện nay - đã lao dốc mạnh, hiện được giao dịch ở mức hơn 49.000 USD. Trong khi đó, giá Ethereum - đồng tiền điện tử lớn thứ hai - cũng sụt giảm, xuống mức trên 3.800 USD, theo số liệu trên trang Coinmarketcap.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance bị điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO