Phong thủy cần biết khi cửa chính chung cư đối diện thang máy

26/02/2021 14:22

Theo quan niệm phong thủy, cửa thang máy đóng - mở giống như miệng hổ đang chờ mồi. Cửa chính căn hộ chung cư đối diện thang máy là bị 'hổ rình', không tốt cho người sinh sống trong nhà...

Cửa chính căn hộ nằm đối diện với thang máy nếu xét về mặt di chuyển thì rất thuận lợi. Tuy nhiên, xét về phong thủy thì đây là vị trí không tốt. Cửa thang máy thường xuyên mở ra, mở vào, trục thang máy thường xuyên lên xuống, nên cũng bị “động và thoát khí”. Dù rằng, lớp cửa ngoài thang máy có khép cũng không kín 100%, nên khí sẽ bị thông với giếng thang máy, đương nhiên bị thoát khí vào giếng thang, khi thang máy dừng mở cửa thì khí lại càng bị thoát. Cửa nhà lại mở thường xuyên, thì khí càng bị hút theo giếng thang, thành ra bị thoát khí càng nhiều.
Phong thủy cần biết khi cửa chính chung cư đối diện thang máy
Cửa chính căn hộ chung cư đối diện thang máy là bị "hổ rình"

Luồng khí từ thang máy có hai loại, một là tạp khí, hai là âm khí. Tạp khí là những trường khí hỗn loạn trong thang máy, cũng có thể coi là sát khí. Còn âm khí là luồng khí từ dưới lòng đất, theo giếng thang máy đi lên, âm khí và dương khí xung khắc, tạo ra sát khí. Cửa chính đối diện thang máy không những gây bất tiện khi gia chủ mất đi sự kín đáo mà còn có thể đem tai họa đến với gia chủ.

Cửa nhà ví như miệng ngôi nhà và khi cửa mở ra, vào thì khí cũng ra vào ngôi nhà, nên cửa còn được gọi là “khí khẩu”. Khi có 2 cửa đối xung nhau thì xung khí khẩu, ứng với người thì hay va chạm mồm miệng, dễ liên quan đến tranh luận, vạ mồm, vạ miêng, hay bị đồn thổi thị phi.

Ngoài ra, cửa thang máy còn được ví như một chiếc miệng hổ. Cửa thang máy đóng - mở giống như miệng hổ đang chờ mồi. Sát khí của "miệng hổ" tạo ra sẽ khiến mọi người dễ xảy ra bất hòa do các luồng không khí bị xao động, nuốt hết vận may, có thể gây ra tai nạn. Hơn nữa, năng lượng cũng bị phân tán và không thể tụ lại, gây khó khăn trong việc tích lũy của cải.

Theo quan điểm khoa học, cửa chính đối diện thang máy cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho các thành viên gia đình vì số lượng lớn người hoặc vật nuôi sử dụng các thang máy mang theo vi trùng, vi khuẩn, bệnh tật. Mỗi lần cửa thang máy đóng - mở, các luồng gió sẽ đẩy vi khuẩn ập vào ngôi nhà của bạn.

Phong thủy cần biết khi cửa chính chung cư đối diện thang máy
Nên đóng kín cửa ra vào khi không cần thiết để hạn chế bớt các luồng khí ập vào nhà

Vậy làm sao để hóa giải những lỗi phong thủy này?

Giải pháp đơn giản nhất để khắc phục là không cần thiết thông gió thì không mở toang cửa, còn cần thông gió thì mở hé. Đóng kín cửa ra vào khi không cần thiết để hạn chế bớt các luồng khí ập vào nhà.

Chung cư thường có hành lang hẹp, không bày được nhiều thứ ra hành lang, nên có 2 giải pháp chính, treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi để thu và phản xạ lại xung chiếu (tuyệt đối không treo gương cầu lõm, vì gương này có tác dụng thu lại là chính, phản xạ thì ít, nên không tốt).

Cần phải hiểu rằng, về bản chất và ý nghĩa, khi treo gương, hình ảnh được phản chiếu lại, có nghĩa là những xung xấu chiếu vào thì bị phản hồi ngược lại. Thường thì một nhà chỉ treo một cái gương là đủ. Vị trí thường là ở trên cửa chính. Là nơi phải đi ra, đi vào hàng ngày, là nơi nạp khí cho ngôi nhà.

Có thể đặt một bức tượng Quan Công bên trong ngôi nhà đối diện với cửa ra vào hoặc đặt một cặp chó đá để trung hòa sát khí nếu có khoảng trống lớn trước cửa.

Đối với những căn chung cư có diện tích rộng, có thể đóng các hệ tủ hoặc làm vách gỗ CNC tạo thành tiền phòng, trấn lại dòng khí thông và hóa giải đối xung khi mở cửa ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phong thủy cần biết khi cửa chính chung cư đối diện thang máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO