Phát hiện nhãn hàng Gucci, Chanel, Burberry đăng bản đồ 'đường lưỡi bò'

04/04/2021 09:50

Trên website phiên bản tiếng Trung của các thương hiệu thời trang lớn như: Gucci, Chanel, Louis Vuitton, YSL, Burberry... vừa bị phát hiện có đăng bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Khi truy cập vào website phiên bản tiếng Trung của các thương hiệu thời trang lớn như: Chanel, Louis Vuitton, YSL, Gucci, Burberry... , người xem nhận thấy có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp hiển thị công khai.

Phát hiện nhãn hàng Gucci, Chanel, Burberry đăng bản đồ đường lưỡi bò - 1

Louis Vuitton.

Phát hiện nhãn hàng Gucci, Chanel, Burberry đăng bản đồ đường lưỡi bò - 2

Chanel

Phát hiện nhãn hàng Gucci, Chanel, Burberry đăng bản đồ đường lưỡi bò - 3

Burberry.

Trong đó, phần bản đồ hiển thị định vị cửa hàng đều được để ngay đầu trang. Người xem dễ dàng nhìn thấy "đường lưỡi bò" đang chiếm gần hết Biển Đông và xâm phạm nghiêm trọng đến 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Phát hiện nhãn hàng Gucci, Chanel, Burberry đăng bản đồ đường lưỡi bò - 4

Gucci.

Phát hiện nhãn hàng Gucci, Chanel, Burberry đăng bản đồ đường lưỡi bò - 5

Saint Laurent.

Việc các thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới đăng tải bản đồ "đường lưỡi bò" là việc làm phi pháp, vi phạm nghiêm trọng Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS).

Ngay sau khi biết thông tin trên, người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra vô cùng bức xúc, thất vọng trước hành động sai trái của các nhãn hàng, thương hiệu lớn trước lợi ích kinh tế tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Nhiều người cho rằng, đây là việc làm đi ngược lại với đạo đức, công lý, luật pháp quốc tế. Đặc biệt là vi phạm chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của các quốc gia ở Biển Đông.

Hoàng Dung

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhãn hàng Gucci, Chanel, Burberry đăng bản đồ 'đường lưỡi bò'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO