Nóng cuộc đua chuyển tiền miễn phí từ ông lớn ngân hàng sau thời gian dài 'tận thu' khách hàng

Võ Minh Đạt| 23/02/2021 21:21

Việt BáoCuộc đua chuyển tiền miễn phí đang được nhiều ngân hàng lớn tham gia sau thời gian dài "tận thu" từng món, cho thấy sức hút từ dịch vụ này là luôn lớn đối với người dùng khi tiết kiệm trong mùa dịch Covid-19.

Chuyển tiền miễn phí không còn là sân chơi của ngân hàng top 2

Từng làm mưa làm gió thị trường sau khi tung chính sách 0 đồng cho dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank và sau đó là một loạt ngân hàng khác trở thành cái tên ghi nhớ cho người dùng tìm đến để sử dụng dịch vụ.

Sự phổ dụng của dịch vụ ngân hàng 0 đồng với chuyển tiền liên ngân hàng thịnh hành đến nỗi, người dùng nào cũng muốn được trải nghiệm để tiết kiệm nhiều hơn. Với nhu cầu chuyển tiền nhiều mỗi ngày là một lợi thế.

Anh Minh (ngụ Đồng Nai) cho biết, mỗi tháng anh tiết kiệm khá nhiều khi không còn phải tốn 11.000 đồng cho chuyển khoản liên ngân hàng như trước. "Chuyển tiền nhanh chỉ trong vài phút mà còn được miễn phí thì còn gì bằng", anh hồ hởi khi cho hay đã sử dụng được vài năm nay và hài lòng về dịch vụ.

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng dần được nhiều ngân hàng miễn phí. Ảnh: VNE.


Cùng với anh Minh, chị Thảo (ngụ Vĩnh Long) đang sử dụng dịch vụ ngân hàng cũng khá ưng ý với giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 0 đồng.

"Thanh toán tiền hàng giờ không còn phải ngại với số tài khoản ngoại mạng, bởi cũng giúp tiết kiệm rất nhiều khi mà hàng ngày tôi cũng có hơn 10 lệnh chuyển tiền với bạn hàng", chị Thảo chia sẻ.

Xem thêm: Ngân hàng lép vế cuộc chiến chuyển tiền mặt ngoài giờ

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng như anh Minh và chị Thảo sử dụng, vốn trước đây thuộc về các ngân hàng thương mại cổ phần top 2. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021, nhiều ngân hàng top 1 cũng ganh đua khiến dịch vụ đã hot lại càng thêm hot, nhất là trong bối cảnh thời gian dài người dùng như bị "tận thu" bởi hàng loạt ma trận phí.

Đáng lưu ý, không chỉ miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng cho tài khoản cá nhân, mà cả tài khoản doanh nghiệp cũng được các ngân hàng chiều chuộng, mang đến nhiều lợi ích cho thị trường vốn dĩ không mấy vui vẻ này khi doanh thu ngân hàng bị ảnh hưởng.

Thậm chí, có ngân hàng còn cho miễn phí chuyển tiền quốc tế, như là một kích cầu thị trường với doanh nghiệp sản xuất.

Trong bối cảnh dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng vốn dĩ bị tính phí từ 11.000 đồng đến 22.000 đồng mỗi món, thậm chí có ngân hàng tùy theo giá trị tiền mà quy định mức phí khác nhau, thì việc miễn phí đang khiến ngân hàng bị mất một khoản hời mà nhu cầu thì luôn có từ khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Cần tìm hiểu kỹ chính sách chuyển tiền miễn phí khi sử dụng dịch vụ để tránh "tận thu"

Trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng đua dịch vụ chuyển tiền miễn phí cho nội mạng lẫn liên ngân hàng, người dùng cũng cần tìm hiểu kỹ chính sách để tránh bị mất phí cho nhu cầu của mình.

Xem thêm: Thanh toán thu hộ doanh số ngàn tỷ đồng mỗi năm, thị trường tiềm năng nhiều cạnh tranh

Điển hình như với Vietcombank, phí trọn gói hằng tháng dành cho khách hàng thông thường (chưa bao gồm VAT) dao động từ 15.000 đồng đến 45.000 đồng. Người dùng khi chọn mỗi gói sẽ được hưởng một vài dịch vụ dành riêng, ngoài chuyển tiền nội mạng và liên ngân hàng miễn phí.

Người dùng cần tìm hiểu kỹ chính sách chuyển tiền liên ngân hàng trước khi sử dụng. Ảnh minh họa: Bản Việt.


Đáng lưu ý, Vietcombank duy trì chính sách số dư bình quân tối thiểu/tháng để làm căn cứ miễn phí dịch vụ. Đây cũng là một lưu ý hiện đang được nhiều ngân hàng áp dụng, có thể khiến người dùng bị tính phí nếu không tuân thủ.

Theo anh Minh, với cách tính của nhiều ngân hàng, duy trì số dư bình quân tối thiểu không kỳ hạn trên tài khoản thanh toán trong một tháng là một đánh đố mà khách hàng cần phải hiểu rõ.

"Như với Vietcombank áp dụng cho mức 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng để miễn phí dịch vụ. Đó là tổng số dư cuối ngày người dùng phải đạt và duy trì trong 30 ngày. Do đó, nhìn chung 2 triệu đồng thì nhỏ, nhưng phải duy trì bình quân cho từng ngày, tính ra mỗi tháng phải đạt 60 triệu đồng tổng dư cuối ngày trong tài khoản thì mới được miễn phí", anh Minh phân tích.

Xem thêm: 'Tiền di động' Mobile Money nhiều khả quan khi thí điểm

Hay như Techcombank, khách hàng doanh nghiệp muốn được chuyển tiền miễn phí phải duy trì ít nhất một giao dịch trong tháng. Điều tiên quyết này xem ra khá thoải mái, nhưng nếu không phát sinh giao dịch, mức phí thu của ngân hàng sẽ áp dụng.

Trong bối cảnh thị trường vẫn còn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, cuộc chiến chuyển tiền miễn phí được nhận định sẽ có nhiều cải tiến hơn khi lồng ghép dịch vụ cộng thêm của ngân hàng.

Đặc biệt, cùng với những chính sách tốt cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, hứa hẹn sẽ giúp nhu cầu chuyển tiền tăng cao, đó cũng là cách để tăng sức bật, giúp phát triển giao thương và thúc đẩy kinh tế tốt hơn thị trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng cuộc đua chuyển tiền miễn phí từ ông lớn ngân hàng sau thời gian dài 'tận thu' khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO