Ngân hàng đẩy mạnh cạnh tranh dịch vụ khách hàng sau cuộc đua lãi suất

Võ Thanh Bình| 20/04/2021 11:40

Việt BáoKhông còn cạnh tranh nhau ở lãi suất, nhiều ngân hàng đang dần chuyển hướng đến dịch vụ khách hàng để mang tối đa quyền lợi người dùng. Từ tài khoản số đẹp, đến cả giới thiệu người dùng được tiền, thậm chí cả phối hợp cung cấp gói tài chính tùy theo hệ gen mỗi người và và đang được cung cấp nhằm mang sự đa dạng cho mọi khách hàng khi có nhu cầu.

Tài khoản ngân hàng số đẹp, số dễ nhớ: Dễ như trở bàn tay

Nếu như trước kia, số tài khoản ngân hàng được cấp ngẫu nhiên thì nay, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một dãy số ưa thích để đồng hành và sử dụng.

Anh Minh (Bình Tân, TP.HCM) khá vui khi vừa được một ngân hàng cấp cho số tài khoản cá nhân khá giống với số điện thoại đang dùng để tiện khi giao dịch.

"Số tài khoản gần như trùng với số điện thoại đang sử dụng, cũng thấy vui mà thủ tục lại nhanh chóng khi có thể đăng ký nhanh qua ứng dụng", anh Minh cho biết.

Nhờ ứng dụng, người dùng dễ dàng sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp theo sở thích. Ảnh: TapChiTaiChinh.

Tương tự anh Minh, chị Hà (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng chia sẻ niềm vui khi thông qua ứng dụng của ngân hàng, chị đã có thể chọn số tài khoản phù hợp sở thích để dễ nhớ hơn khi giao dịch với bạn bè, công ty.

"Điều kiện đăng ký cũng khá dễ và nhanh chóng, chỉ chưa đến 5 phút là có ngay số tài khoản ưng ý", chị Hà cho biết thêm.

Dịch vụ tài khoản ngân hàng số đẹp, hay tài khoản như số điện thoại vốn trước kia ít được ngân hàng cung cấp. Thời gian gần đây, khi dịch vụ khách hàng được nâng cấp hơn cho sở thích người dùng, đòi hỏi ngân hàng cũng phải chiều ý nếu không muốn bị quay lưng.

Xem thêm: Ngân hàng lép vế cuộc chiến chuyển tiền mặt cuối năm, khách lẻ được lợi nhờ giao dịch ngoài giờ

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, tài khoản ngân hàng số đẹp, số dễ nhớ, số kỷ niệm... hiện đang được rất nhiều ngân hàng cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng, có thể kể ra một vài ngân hàng nổi bật như Sacombank, MB...

Ngoài dịch vụ tài khoản ngân hàng số dễ nhớ, nhiều ngân hàng cũng đồng hành với các tiện ích đi kèm như miễn phí thường niên, miễn phí phát hành thẻ..., mang nhiều lợi ích cho người dùng khi sử dụng.

Thậm chí đến thời điểm hiện tại, nhiều ngân hàng còn cung cấp cả nhiều hình thức miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng, vốn trước kia được xem là chưa từng có tiền lệ, mang đến sự tiết kiệm hơn cho khách hàng.

Đua dịch vụ khách hàng, cuộc cạnh tranh mạnh từ ngân hàng năng động

Dễ dàng nhận thấy trong cuộc đua dịch vụ khách hàng, các ngân hàng truyền thống có phần thụ động hơn so với những ngân hàng thương mại cổ phần năng động.

Không chỉ từ chính sách, mà còn từ những tiện ích đi kèm khi bức tranh đang dần nghiêng về các ngân hàng thương mại cổ phần năng động là chủ yếu. Không chỉ miễn phí dịch vụ thẻ, dịch vụ khách hàng từ các ngân hàng thương mại cổ phần năng động còn đi kèm nhiều tiện ích để phục vụ cho chính sở thích người dùng, đây chính là điều làm nên sự đa dạng cho thị trường.

Cạnh tranh ngân hàng số ngày càng gay gắt vì nhu cầu người dùng. Ảnh minh họa: Đức Hoàng.

Điển hình như với SeABank khi vừa hợp tác với Genetica trong việc chủ động giới thiệu các giải pháp tài chính, bảo hiểm được “cá nhân hóa”, nhằm mang lại giá trị thiết thực cho người dùng thông qua các gói xét nghiệm gen.

Chia sẻ về sự hợp tác, bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank kỳ vọng "Với mong muốn không ngừng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, SeABank đã hợp tác cùng Genetica để mang đến cho khách hàng của chúng tôi dịch vụ xét nghiệm gen ưu việt nhất hiện nay."

"Tôi tin tưởng với tiềm lực công nghệ của Genetica sẽ giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng, lối sống để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân cũng như lựa chọn các giải pháp tài chính, bảo hiểm tối ưu nhất”.bà Thủy nhận định.


Ngoài Seabank, NCB cũng vừa ra mắt dịch vụ ngân hàng số NCB iziMobile cho việc hướng đến cộng đồng người dùng để có thêm gắn kết khi giới thiệu sử dụng dịch vụ với quà tặng tiền vào tài khoản, như là một cách để kích cầu thị trường.

Ngân hàng số nở rộ giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Ảnh minh họa: TapChiNganHang.

Cùng với dịch vụ cá nhân hóa lan mạnh, trung tâm Napas cũng đã cùng nhiều ngân hàng hợp tác ra mắt thẻ tín dụng nội địa với nhiều tiện ích, bên cạnh nâng cấp nhu cầu cá nhân hóa người dùng ở mức cao nhất để cung cấp nhiều sản phẩm hơn cho người dùng khi không chỉ ngân hàng, mà còn các công ty tài chính, tổ chức tín dụng...

Cùng với xu hướng ngân hàng số trên những cú chạm tay, hàng loạt ngân hàng đã và đang tung ra nhiều ưu đãi kích cầu cho ứng dụng, nhằm mang đến thị trường nhiều tiện ích hơn cho khách hàng thuận tiện cho giao dịch an toàn, nhanh chóng.

Hơn bao giờ hết, thị trường ngân hàng trong bối cảnh cạnh tranh cũng được xem là khá mạnh khi mỗi sản phẩm tung ra, khách hàng như được chăm sóc nhiều hơn cho từng nhu cầu. Đó cũng chính là điều người dùng hướng đến cho một dịch vụ tốt đi kèm với tính cá nhân hóa cao để họ an tâm sử dụng lâu dài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng đẩy mạnh cạnh tranh dịch vụ khách hàng sau cuộc đua lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO