Mỹ rút giấy phép xuất khẩu khẩu trang của hơn 60 công ty Trung Quốc

08/05/2020 06:55

Chính phủ Mỹ hiện đang phối hợp với các công ty lớn ở Mỹ bao gồm 3M và Amazon để hạn chế nhập khẩu các sản phẩm kém chất lượng vào Mỹ.

Cục quản lý Thưc phẩm và Dược phẩm Mỹ ngày 7/0 cho biết đã rút giấy phép xuất khẩu sang Mỹ đối với hơn 60 công ty sản xuất khẩu trang của Trung Quốc.

my rut giay phep xuat khau khau trang cua hon 60 cong ty trung quoc  hinh 1
Ảnh: Getty.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thông báo đã giảm số lượng công ty Trung Quốc được xuất khẩu khẩu trang N95 sang Mỹ từ 80 xuống còn 14. Cơ quan này cho biết nguyên nhân của quyết định này là do mới đây đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm kém chất lượng từ các công ty này. Động thái này đã đảo ngược quyết định ngày 3/4 cho phép nhập khẩu khẩu trang chưa được kiểm tra chất lượng bởi giới chức Mỹ mà chỉ bởi một phòng xét nghiệm độc lập.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thông báo sẽ tiếp tục cho phép nhập khẩu khẩu trang từ các công ty Trung Quốc đáp ứng các tiêu chuẩn của Mỹ hoặc được chứng nhận bởi giới chức ở một số khu vực như Liên minh châu Âu. Chính phủ Mỹ hiện đang phối hợp với các công ty lớn ở Mỹ bao gồm 3M và Amazon để hạn chế nhập khẩu các sản phẩm kém chất lượng vào Mỹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ rút giấy phép xuất khẩu khẩu trang của hơn 60 công ty Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO