Liên lạc thông suốt đêm giao thừa khi được nhà mạng dự phòng lưu lượng đến 300%

Võ Minh Đạt| 12/02/2021 08:14

Việt BáoNhững lời chúc Xuân qua SMS, OTT... đều thông suốt trong đêm giao thừa khi được nhà mạng tăng cường mạng lưới, phục vụ nhu cầu khách hàng dịp cao điểm Tết lên đến 3 lần so với thông thường.

Không có hiện lượng nghẽn mạng khi gửi tin nhắn chúc Tết

Đó là thông tin của chị Hồng (ngụ Hà Nội) khi phản ánh không có tình trạng tin nhắn chậm đến người dân vào thời điểm giao thừa.

"Tôi gửi tin nhắn chúc Xuân cho người thân, bạn bè... đều không gặp bất kỳ trở ngại nào, cho cả chiều gửi lẫn chiều nhận", chị Hồng cho biết.

Thời điểm giao thừa cũng được anh Hòa (ngụ Bình Thuận) chọn gửi đến người thân bạn bè những tin nhắn có cánh thông qua SMS cho một thông điệp năm mới may mắn và thành đạt.

Nhà mạng củng cố mạng lưới tại các khu vực trọng điểm. Ảnh: Thúy Mai.


"Tôi bật data để gửi thiệp chúc Xuân bằng nhạc lẫn hình động đều khá nhanh chóng và thuận tiện khi gửi vì vạch căng sóng 4G", anh Hòa chia sẻ.

Thông qua data của nhà mạng, hình ảnh, lời chúc Xuân còn được liên tục cập nhật qua mạng xã hội, giúp không khí Tết tràn ngập vào thời điểm giao thừa, để cùng chúc nhau một năm mới sức khỏe và thành công.

Xem thêm: Ngày Xuân - Tản mạn lì xì Tết xưa Tết nay

Tăng cường mạng lưới gấp 3 bình thường vì nhu cầu khách hàng

Đó là nỗ lực của MobiFone cho việc chuẩn bị mạng lưới dịp Tết Tân Sửu 2021. Theo đó, nhà mạng này đã tăng cường vùng phủ sóng 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ nhu cầu của khách hàng khi di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết.

"Ngoài việc trang bị thêm gần 1.000 trạm 4G, hạ tầng MobiFone được cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng từ 200% - 300% so với ngày thường", đại diện nhà mạng cho biết.

Mạng lưới vùng nông thôn luôn được nhà mạng tăng cường cho nhu cầu tăng cao dịp Tết Tân Sửu 2021. Ảnh: Diệu Linh.


Trong khi đó, VinaPhone ngoài củng cố và tăng cường trạm khu vực cao điểm cũng đã mở lưu lượng internet ở mức tối thiểu 50Mbps tại các địa phương đang bị ảnh hưởng dịch bệnh (Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương, Hòa Bình, Bắc Ninh) nhằm phục vụ nhu cầu cao của khách hàng.

Xem thêm: Tour quốc tế Tết giậm chân tại chỗ, du lịch ảo tăng tốc mùa dịch Covid-19

"Với mỗi gói cước, khách hàng còn có thêm đường truyền ưu tiên lên đến 300Mbps, miễn phí 3G/4G cho các ứng dụng/nội dung như Zalo, Fim+... nhằm giúp thuận tiện hơn khi gửi lời chúc tết và giải trí Xuân", đại diện VinaPhone chia sẻ.

Cùng với tăng cường mạng ưới, các nhà mạng cũng bố trí nhân sự diễn tập và sẵn sàng cho kịch bản trong trường hợp dịch Covid-19 lan rộng.

Kế hoạch triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới, họp hành... trong thời gian Tết Nguyên đán Tân Sửu cũng được đảm bảo để giúp khách hàng du xuân tiết kiệm, an toàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên lạc thông suốt đêm giao thừa khi được nhà mạng dự phòng lưu lượng đến 300%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO