Hãng hàng không Cathay Pacific thua lỗ kỷ lục

10/03/2021 20:58

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) cho biết trong năm ngoái, hãng phải gánh chịu khoản lỗ kỷ lục 21,7 tỷ dollar Hong Kong (HKD - 2,8 tỷ USD).

Trong nửa cuối năm ngoái, Cathay báo lỗ 11,8 tỷ HKD, tăng từ mức 9,9 tỷ HKD trong 6 tháng đầu năm khi đại dịch bắt đầu bùng phát. Chủ tịch Cathay Pacific Patrick Healy đã mô tả 2020 là năm "thách thức nhất" trong lịch sử 70 năm của hãng hàng không và giờ đây, triển vọng kinh doanh sẽ phụ thuộc vào mức độ hiệu quả và độ bao phủ của các chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đang diễn ra trên toàn cầu.

Hãng hàng không Cathay Pacific thua lỗ kỷ lục  - 1

Hãng hàng không Cathay Pacific thua lỗ kỷ lục vì COVID-19.

Ông cảnh báo tình hình dịch bệnh và tác động của nó vẫn khó lường trong những tháng tới và lưu lượng hành khách vẫn sẽ duy trì ở mức "thấp hơn" 50% so với mức trước đại dịch trong suốt năm 2021.

Như nhiều hãng hàng không chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Cathay Pacific chứng kiến lượng hành khách sụt giảm mạnh trong những tháng gần đây, khi gần như toàn bộ đội bay dừng hoạt động và hãng bị thiệt hại về tiền mặt. Ngay cả trước khi đại dịch ập đến, bản thân hãng hàng không này cũng chịu sức ép do tác động từ làn sóng biểu tình kéo dài nhiều tháng tại Hong Kong trong năm 2019, khiến lượng hành khách sụt giảm.

Để xoay xở vượt qua khó khăn do dịch bệnh, Cathay Pacific đã cắt giảm chi phí, đóng cửa chi nhánh Cathay Dragon, cắt giảm khoảng 8.500 nhân viên và giảm lương của bộ phận quản lý. Với sự hỗ trợ của gói cứu trợ của chính quyền, tháng 7/2020, Cathay Pacific đã được tái cấp vốn 39 tỷ HKD. Tuy nhiên, lượng hành khách vẫn giảm 98% so với mức trước đại dịch kể từ tháng 4 năm ngoái. Vào thời điểm cuối năm 2020, cổ phiếu của Cathay Pacific đã giảm 29%.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không Cathay Pacific thua lỗ kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO