Gói cước SIM 4G thoải mái, gọi vô tư có như quảng cáo?

Nguyễn Minh Đạt| 23/02/2021 11:11

Việt BáoTrong bối cảnh các nhà mạng đang có nhiều gói cước tương tự nhau, chiêu thức quảng cáo đánh vào tâm lý SIM 4G thoải mái, gọi vô tư xem ra chưa thật sự hiệu quả khi mà có thể gây tác dụng ngược từ người dùng.

SIM 4G thoải mái, gọi vô tư chỉ là chiêu quảng cáo câu khách

Những ngày qua, thông tin về những chiếc SIM được quảng cáo 4G thoải mái, gọi vô tư đã khiến người dùng lầm tưởng rằng đó gói cước mới.

Trên nhiều quảng cáo từ tài khoản Facebook tích xanh, đến cả người dùng cho sự không rõ ràng trong câu chữ đã khiến nhiều thuê bao nếu không tìm hiểu kỹ sẽ tốn cước nhiều hơn cho nhu cầu của mình.

Nghi vấn cho SIM 4G thoải mái, gọi vô tư, thắc mắc, "nghe gọi nội mạng thoải mái, khác mạng tốn tiền chắc" của bạn Truong Nguyen đã được Nguyễn Nhật Minh giải đáp khi gói cước chỉ miễn phí 50 phút ngoại mạng mỗi tháng, riêng gọi nội mạng chỉ 1.000 phút và áp dụng cho cuộc gọi dưới 20 phút.

Một quảng cáo của SIM 4G thoải mái, Gọi vô tư do trên tài khoản tích xanh. Ảnh chụp màn hình.


Trong khi đó, thành viên Tâm Lê lo ngại gói cước ghi 4G thoải mái nhưng quan trọng là mỗi ngày sử dụng được bao nhiêu data bởi thị trường SIM không có loại miễn phí 4G thoải mái với mức cước rẻ.

Riêng về giá gói cước được quảng cáo chỉ 59.000 đồng và 90.000 đồng, theo thành viên Nguyễn Quới, bạn đã tìm mua nhưng chỉ có giá 120.000 đồng và 200.000 đồng.

Cùng với những bình luận mang tính hồ nghi cho câu chữ 4G thoải mái, gọi vô tư không kèm điều kiện, nhiều thành viên đã thật sự ngỡ ngàng khi tìm mua SIM và không như quảng cáo dẫn đến những phản ánh trái chiều.

Xem thêm: Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

Không có gói cước SIM 4G thoải mái, gọi vô tư

Thông tin từ trang web cung cấp, với mức cước chỉ 90.000 đồng/tháng, khách hàng được sử dụng miễn phí 4G, 50 phút liên mạng và miễn phí tất cả cuộc gọi nội mạng suốt tháng. Tuy nhiên, khi liên hệ tổng đài 18001090, gói cước SIM chia sẻ không như những gì mà trang web cung cấp.

Theo đó, SIM Chia Sẻ bao gồm 2 gói cước CS: 4G Thoải Mái - Gọi Vô Tư với 90.000 đồng/tháng và gói cước 21G: 4G Thoải Mái với 59.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, khi liên hệ với tổng đài, nhân viên tư vấn cho biết SIM Chia Sẻ chỉ được mua tại Công ty MobiFone khu vực 9 bao gồm 12 tỉnh miền tây ngoài Long An.

Một mẫu quảng cáo được cho là không đúng với tính năng của SIM 4G thoải mái, gọi vô tư. Ảnh: Minh Nguyễn.


Về gói cước, khi hòa mạng SIM CS giá 90.000 đồng, khách hàng được sử dụng mỗi ngày 1GB tốc độ cao, vượt quá truy cập chậm. Trong gói cước này chỉ được 1.000 phút nội mạng và 50 phút liên mạng. Đưa thắc mắc về quảng cáo 4G thoải mái, gọi vô tư, nhân viên diễn giải đó là giới hạn của gói.

Xem thêm: Cẩn trọng với lời mời kinh doanh online lãi lớn không bỏ công sức

Nếu nhu cầu cao hơn, người dùng có thể chọn gói C120 giá 120.000 đồng cho 4GB/ngày, khi xài hết ngắt kết nối. Gói cước này cho người dùng 50 phút gọi ngoại mạng và miễn phí cuộc gọi dưới 20 phút. Nếu cuộc gọi nội mạng trên 20 phút sẽ bị tính cước như thông thường và mỗi gói đều có giới hạn riêng mà người dùng cần lưu ý.

Tìm hiểu thị trường viễn thông đang được nhiều nhà mạng cung cấp, gói cước SIM 4G thoải mái, gọi vô tư thật sự không nhiều ưu đãi như quảng cáo, bên cạnh điều kiện ràng buộc cho khách hàng. Chính điều này đã gây nhiều phản ánh từ người dùng từ những chiếc SIM Chia Sẻ vô tình từ ưu điểm thành khuyết điểm.

Đến thời điểm hiện tại, dù các nhà mạng có nhiều gói cước tương tự nhau về miễn phí nội mạng, phút gọi giới hạn liên mạng, data hàng ngày, nhưng chiêu thức quảng cáo đánh vào tâm lý 4G thoải mái, gọi vô tư xem ra chưa thật sự ổn, khi mà trên thị trường không có gói cước tương tự nào được cung cấp theo quy định.

Xem thêm: Thấy gì qua cuộc chiến không cân sức giữa Facebook và truyền thông Úc?

Trong bối cảnh mạng xã hội được tăng cường và người dùng dần thông minh hơn, nên chăng nhà mạng cần có những hình thức quảng cáo đúng sự thật, để người dùng thật sự thấy đó là nhu cầu của mình, nhằm tránh những phản ánh tiêu cực không đáng có gây ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu.

Và nên chăng, người dùng nên tìm hiểu kỹ khi mua gói cước điện thoại được quảng cáo SIM 4G thoải mái, gọi vô tư bởi sự không rõ ràng trong câu chữ cùng những ràng buộc có thể khiến tốn cước nhiều hơn so với nhu cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gói cước SIM 4G thoải mái, gọi vô tư có như quảng cáo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO