Điện thoại 5G giá rẻ kỳ vọng về đích trong năm 2021

Đạt Võ| 07/01/2021 15:53

Việt BáoĐiện thoại 5G giá rẻ được xem điểm nhấn trong nỗ lực phổ cập công nghệ mới đến người dùng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ cần thêm thời gian để thành hiện thực cho lộ trình hiện tại khi được kỳ vọng về đích trong năm 2021.

Điện thoại 5G giá rẻ không khó để làm

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ truyền thông tại TP.HCM, đại diện HMD Global thừa nhận điện thoại 5G giá rẻ không khó để thực hiện nhìn từ góc độ của nhà sản xuất.

Theo đó, con số từ 150 USD có thể được xem là giá xuất xưởng với sự hỗ trợ từ hãng sản xuất chip, tính năng đi kèm. Và tùy theo chính sách của hãng, mức giá đến tay người dùng sẽ cao hơn từ 15% đến 20% bao gồm các khoản thuế, phí...

Ông Thiều Phương Nam - Đại diện Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết hãng đã và đang chuẩn bị ra mắt dòng chip 5G phổ thông để tiến tới cung cấp cho các hãng sản xuất. Lộ trình đến quý 4 năm nay là có thể đại trà và khi đó bức tranh 5G sẽ tươi sáng hơn.

Điện thoại 5G sẽ có giá rẻ hơn trong năm 2021 với sự chung tay của nhà mạng, hãng sản xuất. Ảnh: Minh Nguyễn


Mục tiêu điện thoại 5G giá rẻ không chỉ là nỗ lực của hãng chip, nhà sản xuất, mà còn cả ở phía đơn vị quản lý trong việc phổ cập 5G trong năm 2021 với sự chung tay của nhà mạng về vùng phủ sóng.

Xem thêm: Kiếm tiền từ 5G: Thách thức lớn nhất của nhà mạng năm 2021

Cùng với tín hiệu 3 nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel đã thử nghiệm thương mại 5G tại TP.HCM, Hà Nội và tiến tới các tỉnh thành phát triển, việc đưa công nghệ này đến nhiều hơn người dùng luôn là điều được hoan nghênh và đón nhận.

Bên cạnh đó, việc ra mắt điện thoại 5G giá rẻ được xem là cách để người dùng nhanh chóng tiếp cận công nghệ mới này trong năm nay, tiến tới phổ cập đến khách hàng tại thị trường phát triển. Đây cũng là mục tiêu lâu dài mà công nghệ này hướng đến cho hệ sinh thái 5G dần phổ dụng tại Việt Nam.

Bài toán kinh doanh đi kèm lợi ích vì mục tiêu điện thoại 5G giá rẻ

Ngoài hạ tầng đang dần được hoàn thiện, sự chung tay của nhà mạng luôn là điều giúp thị trường 5G thêm sức bật.

Với những gì đã diễn ra với 4G cho việc phổ cập thời gian trước, so với 5G, kinh nghiệm các nhà mạng như vững hơn khi đi theo từng bước một để phát huy lợi thế đi kèm bài toán kinh doanh.

Bức tranh 5G dần được phổ cập trên thế giới và Việt Nam. Ảnh: Minh Nguyễn.


Cụ thể, với những gói cước 5G đi kèm, giá thiết bị đầu cuối sẽ được rẻ hơn khi đến tay người dùng. Điều này đã từng được minh chứng từ việc thị trường đã có những điện thoại 4G giá chưa đến 100 USD từ sự hỗ trợ của nhà mạng sau khi vùng phủ được mở rộng.

Xem thêm: "Đốt tiền" vì 5G, có nên?

Cùng với đó, sự chung tay từ hãng sản xuất cũng là điều cần thiết cho việc đưa công nghệ 5G đến nhiều hơn người dùng cộng hưởng với động thái thu hút thuê bao từ nhà mạng. Bài toán này cũng cần đi kèm lợi ích từ góc độ người dùng lẫn nhà mạng, hãng sản xuất vì mục tiêu chung.

Song song với thị trường 5G tiềm năng, sự nỗ lực từ nhà mạng để đẩy mạnh vùng phủ cũng là điều được quan tâm. Để làm được điều này, theo đại diện Cục Viễn thông, đơn vị cũng đã tính đến phương án dùng chung hạ tầng 5G, cũng như giảm cước kết nối di động để nhà mạng tập trung vào data nhằm hướng đến dịch vụ vì người dùng.

Với một bức tranh được hoạch định tốt từ nhà mạng lẫn chính sách quản lý, con đường đi đến điện thoại 5G giá rẻ xem ra không còn xa, dù hiện tại vẫn cần lắm sự nỗ lực của chuỗi cung ứng cho mục tiêu phổ cập công nghệ cho cộng đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại 5G giá rẻ kỳ vọng về đích trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO