Cẩn trọng kẻo bị kẻ xấu lợi dụng khi thành lập công ty mới

Võ Minh| 20/01/2021 15:04

Việt BáoHiện trạng chủ doanh nghiệp gặp tình huống bị nhiều cuộc gọi từ đối tượng lạ sau khi thành lập công ty mới đã khiến nhiều đơn vị lên tiếng cảnh báo bởi có thể bị lừa đảo trục lợi.

Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn (Vina Global), quy định của trang Đăng ký Kinh doanh 2021, khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp bắt buộc phải đưa số điện thoại lên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

"Điều này đã xảy ra một số trường hợp không ít các chủ doanh nghiệp bị làm phiền. Song song đó, tình trạng này cũng có thể dẫn đến các vấn nạn lừa đảo rất dễ xảy ra. Và nếu doanh nghiệp không chú ý, có thể bị các đối tượng xấu lợi dụng", ông Sơn cho biết.

Chủ doanh nghiệp cần cẩn trọng kẻo bị kẻ xấu trục lợi sau khi thành lập công ty mới trong năm 2021. Ảnh minh họa: Internet.


Để đề phòng, nhiều doanh nghiệp cũng đã chia sẻ các cách để tránh những rủi ro không đáng có, cũng như tình trạng làm phiền từ những số điện thoại lạ.

Xem thêm: Cẩn trọng với lời mời kinh doanh online mùa Tết lãi lớn không bỏ công sức

Theo anh Nguyễn Hiến Trí (TP.HCM), nếu gặp tình trạng có số máy lạ gọi đến, báo nhận giấy phép đăng ký kinh doanh và trả tiền phí ship mà không được kiểm tra hàng, chủ doanh nghiệp nên thông báo đã đăng ký dịch vụ để ngắt ngang cuộc gọi.

Bên cạnh đó, theo anh Trí, khi đã có số máy của chủ doanh nghiệp trong tay, đồng nghĩ với việc kẻ xấu đã biết nhiều thông tin về chủ doanh nghiệp, và có thể dễ dàng lấy bất kỳ một lý do nào đó để lừa đảo, đe dọa đến chủ thể.

"Trường hợp điển hình nhất là mạo danh cơ quan chức năng, cơ quan công an, cơ quan thuế, người thân, bạn bè… gọi điện, nhắn tin thông báo nộp phạt, đang nợ tiền, tống tiền hay hỏi vay tiền, nhận thưởng...", ông Sơn nhấn mạnh.

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp nếu thực hiện qua dịch vụ thành lập công ty thì cũng nên lưu ý chỉ chọn nơi tin tưởng, tránh bị kẻ xấu lợi dụng gây phiền toái cho mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng kẻo bị kẻ xấu lợi dụng khi thành lập công ty mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO