Cả triệu người đổ đi mua vàng, vía Thần Tài năm 2021 là ngày nào?

16/02/2021 07:50

Cứ vào ngày vía Thần Tài là hàng triệu người xếp hàng chen chân nhau để mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Vậy vía Thần Tài năm 2021 sẽ là ngày nào?

Dân gian tương truyền rằng, Thần Tài là vị thần sống ở trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc. Thế nhưng, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

Khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Song một thời gian sau, việc làm ăn của cửa hàng liền sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa.

Thấy vậy, nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời. Và cứ vào ngày này hàng năm, người dân lại kéo nhau đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả một năm.

Cả triệu người đổ đi mua vàng, vía Thần Tài năm 2021 là ngày nào?
Vào ngày vía thần tài, người dân ùn ùn kéo nhau đi mua vàng cầu may

Đây cũng chính là lý do những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài, tại các cửa hàng vàng luôn xuất hiện cảnh hàng hàng người xếp hàng mua vàng cầu may mắn, tài lộc.

Như năm 2020, vào ngày vía Thần Tài,  dù lo sợ dịch Covid-19, song người dân đeo khẩu trang kín mít, ùn ùn kéo nhau đi mua vàng. Thậm chí, tại các cửa hàng vàng trên phố Hà Nội, người dân còn xếp hàng chờ mua vàng từ 2 giờ sáng cho đến 12 giờ đêm.

Thông tin từ nhiều thương hiệu vàng ở nước ta, vào dịp Thần Tài họ tung ra nhiều sản phẩm vàng có trọng lượng 1 lượng, 5 chỉ, 3 chỉ, 2 chỉ, 1 chỉ, 0,5 chỉ, thậm chí có những sản phẩm vàng giá chỉ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng để phục vụ nhu cầu khách mua vàng cầu may.

Sản phẩm vàng tiêu thụ đều tăng mạnh so với năm trước. Theo đó, thương hiệu nhỏ tiêu thụ được gần 100 ngàn sản phẩm, thương hiệu lớn tiêu thụ vài trăm ngàn sản phẩm.

Chuyên gia vàng cho biết, dựa theo lượng sản phẩm vàng bán ra của các doanh nghiệp vàng thì vào ngày vía Thần Tài ước tính có hàng triệu người đi mua vàng. Trong đó, đa phần đều là mua vàng cầu may mắn, mong một năm nhiều tài lộc.

Vậy ngày vía Thần Tài năm 2021 sẽ là ngày nào để đi mua vàng cầu may?

Năm nay, vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ rơi vào Chủ nhật – ngày 21 tháng 2 Dương lịch.

Vào ngày này, hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6 giờ sáng để đón khách thay vì mở cửa lúc 8 giờ như thường lệ. Song, để tránh cảnh xếp hàng chờ đợi tới vài tiếng đồng hồ, mọi người có thể cân nhắc chuyện đặt mua vàng online vừa nhanh, vừa tiện lợi. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mua vàng online cũng sẽ an toàn hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả triệu người đổ đi mua vàng, vía Thần Tài năm 2021 là ngày nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO