Kim Đào: Từ cọ toilet, rửa ly quán cafe đổi đời nhờ làm diễn viên

21/05/2022 08:15

Ý thức được xuất phát điểm của mình, Kim Đào luôn cầu tiến học hỏi, phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành diễn viên có cuộc sống ổn định như hiện tại.

Trong lứa diễn viên trẻ nổi lên từ gameshow, Kim Đào hiện khá đắt show nhất. Cô đóng phim, diễn sân khấu, đi show ở tỉnh. Ít ai biết, cô còn thử sức lồng tiếng phim hoạt hình và biên kịch. Ý thức rõ xuất phát điểm của mình, Kim Đào luôn cầu tiến học hỏi, phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành diễn viên có cuộc sống ổn định như hiện tại.

Kim Đào sinh ra trong một gia đình nghèo ở Rạch Giá, Kiên Giang. Hoàn cảnh buộc cô nghỉ học sớm, đi làm thuê phụ kinh tế gia đình. Dù vậy, cô không nề hà bất cứ công việc nào từ giúp việc, rửa ly ở quán cafe đến giao hàng. Kim Đào biết rõ mình không đẹp và hoàn cảnh khó khăn nhưng trong thâm tâm luôn cháy bỏng tình yêu dành cho nghệ thuật. Cô luôn tranh thủ thời gian rảnh tham gia hoạt động văn nghệ phong trào ở xóm, phường mình.

Năm 2016, Kim Đào được một người bạn trong đội văn nghệ thi Đấu trường tiếu lâm mời phụ diễn. Không ngờ khi casting, người bạn này rớt còn cô được chọn vào vòng trong. Cô không đoán trước việc mình sẽ đổi đời nhờ chương trình này.

Lên TP.HCM ghi hình, Kim Đào không dám thuê nhà trọ mà ngủ ở công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Mỗi buổi trưa, cô thường bắt liên tiếp các chuyến xe bus để được ngủ có máy lạnh. Vì trước đó đã bỏ việc dưới quê nên khi dừng chân tại Đấu trường tiếu lâm, Kim Đào trở về Rạch Giá với túi "rỗng", không có nổi 1.000 đồng. Cô cũng thất nghiệp vì không được chủ quán cafe thuê nữa.

Con còn nhỏ lại trắng tay, Kim Đào bị người xung quanh chê bai, trách móc đủ điều. Trong bi kịch, cô từng nghĩ quẩn, định làm chuyện dại dột. Bất chợt, con trai Kim Đào ngây thơ nói: "Mẹ đừng khóc nữa. Mai mốt con lớn, con tự mua sữa, xây nhà, mua xe cho mẹ” khiến cô bừng tỉnh.

Kim Đào lấy lại tinh thần, hỏi vay khắp nơi 400 nghìn đồng vốn làm bánh khoai, chuối nướng ép nước cốt dừa bán. Cùng thời điểm, chương trình Đấu trường tiếu lâm lên sóng, cái tên Kim Đào được khán giả cả nước biết đến, cô cũng bắt đầu có show diễn. Sau đó, cô tiếp tục thi gameshow Làng hài mở hội cùng nhóm hài Tỉ Muội, đoạt giải Ba.

Sáu năm từ bước ngoặt cuộc đời là gameshow Đấu trường tiếu lâm, cái tên Kim Đào không còn xa lạ với khán giả truyền hình. Cô đã nhẫn nại đi từng bước, nghiêm túc học hỏi, trau dồi nghề để trở thành diễn viên thực thụ.

Bên cạnh vai trò diễn viên, Kim Đào còn thử sức làm biên kịch với phim chiếu mạng Gia đình cục súc đang ăn khách. “Tất cả kịch bản tiểu phẩm thi gameshow trước đây của tôi và của Võ Tấn Phát đều do chúng tôi tự viết. Dần dà, chúng tôi hiểu và nắm bắt nhu cầu của khán giả. Năm 2021, hai đứa bắt đầu viết Gia đình cục súc. Đó là bộ phim đầu tiên tôi được mọi người biết đến với vai trò biên kịch", cô nói.

Kim Đào vui khi kịch bản đầu tay của mình và Võ Tấn Phát luôn lọt top xu hướng xem nhiều trên YouTube. Sắp tới, bộ phim sẽ được đầu tư làm bản điện ảnh. Cũng từ đây, Kim Đào nhận nhiều lời mời viết kịch bản web-drama và sitcom hài ngắn. Ngoài ra, cô còn làm trợ lý sản xuất cho công ty của Võ Tấn Phát, quay quảng cáo, đóng kịch dài ở Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, lồng tiếng cho phim hoạt hình Hollywood phát hành tại Việt Nam.... Kim Đào say mê làm việc đến nỗi cảm thấy 24 giờ trong ngày luôn không đủ với mình.

Kim Đào hạnh phúc nhận huy chương Bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc phía Nam 2021.

Liên hoan kịch nói toàn quốc phía Nam vừa qua, Kim Đào đoạt huy chương Bạc cho vở Blouse trắng của Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Với chị - một diễn viên tay ngang, chiếc huy chương ấy rất vinh dự.

"Tôi tham gia một vai rất nhỏ, không nghĩ mình sẽ có giải thưởng. Có người nói "chỉ là huy chương Bạc thôi, có gì mà vui mừng" nhưng tôi đã khóc khi được xướng tên. Tôi đâu nghĩ một con bé học hành không tới nơi, từng đi rửa toilet như mình lại có ngày được cầm trên tay chiếc huy chương Bạc!", cô nói.

Kim Đào nghĩ hành trình 6 năm theo đuổi nghệ thuật của mình cam go nhưng cũng đầy sắc màu. Dù vẫn ở thuê nhưng cuộc sống của mẹ con diễn viên đỡ vất vả hơn xưa nhiều. Cô có thể lo cho con đầy đủ, cho con học được gì bé yêu thích. Kim Đào mơ ước ngày mua một căn nhà nhỏ để mỗi tháng không phải lo đóng tiền nhà nữa.

Gia Bảo

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kim Đào: Từ cọ toilet, rửa ly quán cafe đổi đời nhờ làm diễn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO