Kiều bào tại Ai Cập vui Tết cộng đồng, vơi nỗi nhớ nhà

Theo Báo Tin Tức/TTXVN| 01/02/2022 00:00

Hòa chung không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc, tối 31/1 (tức 29 Tết), Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức Tết cộng đồng, chào đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại khuôn viên trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Cairo, với sự tham dự của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, công tác và học tập tại đất nước Kim Tự Tháp cùng bạn bè quốc tế.

Chú thích ảnh
Đại sứ Trần Thành Công phát biểu trong cuộc gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt mừng Xuân Nhâm Dần 2022, Đại sứ Trần Thành Công đã thông báo tới bà con kiều bào về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam, các kết quả đạt được trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 ở trong nước, cũng như những bước phát triển rất đáng ghi nhận trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ai Cập trong năm 2021.

Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam và Ai Cập có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống và quan hệ hai nước đã chứng kiến những bước tiến đáng kể trong những năm gần đây. Đặc biệt, Việt Nam và Ai Cập đã ký kết các văn kiện hợp tác trên nhiều lĩnh vực sau các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước trong các năm 2017-2018. Việt Nam và Ai Cập đều là những quốc gia đang trên đà phát triển, với nhiều tiềm năng và thế mạnh. Vì vậy, quan hệ hợp tác giữa hai nước có nhiều triển vọng to lớn.

Đại sứ Trần Thành Công bày tỏ tin tưởng trong năm 2022, quan hệ Việt Nam-Ai Cập sẽ đạt được những bước tiến mới và hai bên sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực có thế mạnh, như nông nghiệp, dệt may, chế biến-nuôi trồng thủy hải sản, hàng điện tử... Để quan hệ hai nước đi vào thực chất và hiệu quả, Đại sứ cho rằng hai nước cũng cần thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác giữa các địa phương hai nước, như thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và tỉnh Luxor. Đại sứ Trần Thành Công cho biết Hà Nội và Cairo cũng đã thảo luận và đang chuẩn bị hoàn thiện các văn kiện hợp tác. Qua các thỏa thuận hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp hai nước sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường của nhau.

Chú thích ảnh
Các du học sinh Việt Nam tại Ai Cập trình diễn văn nghệ chào đón Tết cổ truyền. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Đại sứ Trần Thành Công đã gửi tới bà con người Việt đang sinh sống, học tập và công tác tại Ai Cập lời chúc nhân dịp đầu Xuân năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, thành công và bình an, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Đại sứ đã biểu dương những nỗ lực đóng góp của bà con người Việt tại Ai Cập trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, chăm chỉ làm ăn và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước cũng như làm cầu nối tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ai Cập.

Trong bầu không khí ấm cúng và tràn ngập hương vị Tết cổ truyền dân tộc, nhiều bà con, nhất là những người sống nhiều năm tại Ai Cập, đã không giấu được sự xúc động khi tham dự Tết cộng đồng chào đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Chú thích ảnh
Đại sứ Trần Thành Công chụp ảnh lưu niệm với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập. Ảnh: TTXVN

Chị Hoàng Thị Bích Liên (Việt kiều tại Ai Cập) chia sẻ chị rất cảm động khi được tham dự cuộc gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần do Đại sứ quán tổ chức vì đây là dịp để những người con xa xứ hướng về quê hương, cội nguồn dân tộc. Chị Liên cho biết chị rất vui mừng khi được gặp gỡ, giao lưu và thăm hỏi các chị em, bạn bè đồng hương trong ngôi nhà chung Đại sứ quán.

Còn em Nguyễn Thanh An, một du học sinh Việt Nam đang học tập tại Ai Cập, cho biết cuộc gặp mặt đón chào Xuân Nhâm Dần trong bầu không khí đầm ấm và vui tươi đã làm em vơi đi nỗi nhớ nhà trong dịp Tết cổ truyền.

Trong khuôn khổ sự kiện Tết cộng đồng, Đại sứ quán đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc chào đón Xuân Nhâm Dần do các bạn sinh viên đang học tập tại Ai Cập biểu diễn và trưng bày nhiều tài liệu, sách báo, tranh ảnh quảng bá về văn hóa truyền thống của Việt Nam cũng như giới thiệu về những thành tựu nổi bật của Việt Nam sau 35 năm Đổi mới. Nhân dịp này, bà con cộng đồng cùng quan khách quốc tế đã thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, nem, phở...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào tại Ai Cập vui Tết cộng đồng, vơi nỗi nhớ nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO