Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin 'tái sinh' mạnh mẽ

20/09/2020 12:42

Hiện nay, du khách đã dần an tâm và bắt đầu du lịch trở lại. Bài toán làm thế nào để tâm lý du khách tin tưởng và truyền thông về du lịch an toàn được đặt lên hàng đầu.

Kịch bản tái khởi động lần 2 chắc chắn sẽ không dễ dàng như lần 1 và tâm lý du khách không còn mặn mà lắm với những chương trình kích cầu. Quan trọng phải tìm cách thích nghi sau 2 đợt dịch vừa rồi, tâm lý du khách cũng thay đổi rất nhiều.

Do vậy đợt kích cầu lần 2 quan trọng nhất là làm sao phải chiến thắng được tâm lý du khách và hướng đến chương trình du lịch an toàn, điểm đến an toàn.

Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 1
Người nước ngoài sinh sống và làm việc tại TPHCM đang tham quan, ngắm cảnh theo hình thức tự trải nghiệm
Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 2
Xe buýt 2 tầng đang trở thành điểm nhấn cho du lịch TP
Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 3
Tour "Theo dấu chân Biệt động" là một sản phẩm thu hút du khách

Nhiều khách sạn 4-6 sao khác trên địa bàn TPHCM như Park Hyatt; The Odys Boutique; Liberty Central Saigon Centre; Rạng Đông; Lotte Sài Gòn; Renaissance Riverside Sài Gòn, Nikko… áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá phòng tới 50% hoặc ưu đãi buffet ẩm thực, dịch vụ trong khách sạn để kích cầu dịp lễ.

Với những chương trình tham quan, khám phá TP như trải nghiệm ôtô 2 tầng thoáng nóc Hop on - Hop off giá chỉ 99.000 đồng/khách/24 giờ cho trẻ em từ 6-11 tuổi và 149.000 đồng/khách/ 24 giờ cho người lớn… Chương trình diễn ra đến hết tháng 12-2020.

Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn Ca Tài Tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn, giá vé giảm 50% trong thời gian dịch Covid-19 (giá 100.000 đồng/khách, giá 50.000 đồng/khách trẻ em từ 6-9 tuổi) bao gồm vé đi du thuyền Indochina Junk, bảo hiểm, 1 phần nước uống và đồ ăn nhẹ.

Ông Trần Thanh Vũ, đại diện đơn vị Vinagroup nhận định: “Với kịch bản này cần phải có sự vào cuộc của các cấp chính quyền, đẩy mạnh truyền thông để tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế & kích thích lại nhu cầu đi lại của du khách.

Doanh nghiệp chúng tôi cần 1 gói hỗ trợ rất cụ thể của chính phủ để nhằm tạo động lực để doanh nghiệp kịp thời chạy đua trở lại thị trường du lịch. Xu thế du lịch mới sẽ hướng về các chuyến du lịch ngắn ngày, điểm đến an toàn, du lịch an toàn cũng như hướng về thiên nhiên, biển đảo nhiều hơn. Tâm lý du khách vẫn còn chưa kịp sẵn sàng nên đa số sẽ nằm ở phân khúc nhóm gia đình, những đoàn khách nhỏ lẻ dưới 30 khách sẽ là xu thế trong giai đoạn còn lại của năm 2020”.

Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 4
Tìm kiếm những địa điểm mới đang trở thành xu thế của khách du lịch. Trong ảnh, một góc hồ Đa Tôn (Đồng Nai) đang là địa điểm khiến nhiều du khách tò mò
Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 5
Đạp xe khám phá Cần Giờ
Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 6

Tâm lý du khách vẫn còn chưa kịp sẵn sàng nên đa số sẽ nằm ở phân khúc nhóm gia đình, những đoàn khách nhỏ lẻ dưới 30 khách sẽ là xu thế mới

“Bên cạnh Phú Quốc, Côn Đảo là điểm đến rất được du khách yêu thích bởi yếu tố hoang sơ, thanh bình, biệt lập, có nhiều điểm tham quan gắn với lịch sử vừa là nơi có những bãi biển đẹp để nghỉ ngơi, mặc dù đã bước qua mùa Hè, nhưng lại rất phù hợp, đảm bảo sự an toàn về cả điểm đến và dịch vụ.

Với 12 xe ôtô 45 chỗ, mỗi xe đảm bảo số lượng khách chỉ 25 thành viên. Khách được chia thành 12 nhóm, đảm bảo giãn cách theo quy định. Với đội ngũ phục vụ trên 20 thành viên, có thể nói chúng tôi là đơn vị lữ hành đầu tiên tại TPHCM khởi động đoàn khách lớn. Được biết trong tháng 9 còn đoàn khách trên 900 khách tham quan Phan Thiết và một số đoàn khách khác với quy mô từ 30 - 50 khách”, ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện đơn vị lữ hành TST cho biết.

Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 7
Khám phá làng bè trên biển ở đảo Phú Quốc
Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 8
Đến Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội câu cá ở hòn ông Lang

Sở Du lịch TPHCM đã thảo luận về kế hoạch kích cầu, khôi phục thị trường du lịch sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 2 cùng với một số đơn vị lữ hành và tỉnh thành.

Cuộc họp đã thảo luận về kế hoạch khôi phục thị trường sau khi đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2 cơ bản đã được kiểm soát. Theo đó chương trình được triển khai đồng thời 2 mục tiêu: Kích cầu du lịch và truyền thông về du lịch an toàn. Theo như tên gọi chương trình được đề xuất “Du lịch an toàn – An toàn để du lịch” trong đợt kích cầu lần thứ 2 này, tiêu chí An toàn được các đơn vị ưu tiên thảo luận.

Theo đó, Sở Du lịch các tỉnh, thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm đối tượng: Điểm đến, Dịch vụ và Khách du lịch.

Đồng thời các Sở sẽ theo dõi, kiểm tra giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng cam kết. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, đại diện đơn vị Vietravel cũng nêu ý kiến về việc xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, đồng thời tích hợp vào 1 bản đồ chung để du khách có thể truy cập tìm hiểu thông tin trước khi lên kế hoạch đi du lịch.

Bên cạnh đó, liên minh 4 tỉnh, thành (TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận) sẽ cùng xây dựng khung chương trình kích cầu (tỷ lệ giảm giá), kêu gọi và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Lãnh đạo 4 tỉnh, thành cũng đã đánh giá rất cao vai trò của công tác truyền thông đối với chương trình và mong muốn sự tham gia tích cực của các cơ quan báo đài trong công tác quảng bá đến du khách trong đợt tái khởi động lần 2 này.

Dự kiến chương trình kích cầu 4 tỉnh, thành sẽ diễn ra từ cuối tháng 9 - 12/2020. Lễ ký kết sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ 25-30/9/2020 tại TPHCM.

  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin 'tái sinh' mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO