Kiểm sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giam giữ

07/02/2021 17:59

Chú ý kịp thời phát hiện các vi phạm cũng như các sơ hở, thiếu sót của cơ sở giam giữ trong phòng dịch khi cho thăm gặp, nhận quà để kiến nghị khắc phục và phòng ngừa"- VKSND Tối cao yêu cầu.

Ông Lương Minh Thống - Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (VKSND Tối cao) vừa có văn bản gửi Viện trưởng VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để yêu cầu thực hiện kiểm sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giam giữ.

Trong đó yêu cầu VKS cấp tỉnh, cấp huyện chủ động phối hợp với các cơ sở giam giữ trong việc nắm bắt diễn biến, tình hình dịch bệnh và các khuyến cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19, của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Bộ Công an và địa phương để lựa chọn phương thức kiểm sát cho phù hợp, nhất là tại các địa phương Hải Dương, Quảng Ninh và một số địa phương đang bùng phát dịch bệnh.

Kiểm sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giam giữ - 1

(Ảnh minh họa).

Quá trình kiểm sát phải đặt yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 là trước tiên. Các nơi có ổ dịch bùng phát phức tạp chỉ trực tiếp kiểm sát khi thực sự cần thiết.

"Chú ý kịp thời phát hiện các vi phạm cũng như các sơ hở, thiếu sót của cơ sở giam giữ trong phòng dịch khi cho thăm gặp, nhận quà để kiến nghị khắc phục và phòng ngừa"-văn bản nêu rõ.

Đối với hoạt động kiểm sát định kỳ, căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế tại địa phương khi đang bùng phát phức tạp thì yêu cầu cơ sở giam giữ tự kiểm tra, báo cáo và tổng hợp kết quả, hoàn thiện hồ sơ kiểm sát theo quy định của ngành.

Đối với hoạt động kiểm sát đột xuất, trong trường hợp cần thiết thì mới tiến hành kiểm sát trực tiếp. Quá trình thực hiện, kiểm sát viên phải nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch theo quy định, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh từ nguồn kiểm sát viên, kiêm tra viên mang đến các cơ sở giam giữ.

"Trường hợp cấp bách, phát sinh người bị giam, giữ bị dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giam giữ, yêu cầu báo cáo nhanh về VKSND Tối cao để phối hợp chỉ đạo giải quyết"- văn bản nêu rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểm sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giam giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO