Kịch tính cuộc đua tranh tại lễ trao giải Emmy lần thứ 74

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)| 12/09/2022 18:04

Trong danh sách đề cử Giải thưởng Emmy, phim "Succession" do HBO sản xuất đang dẫn đầu với 25 đề cử, tiếp đó "Ted Lasso" và "The White Lotus" cùng nhận 20 đề cử, trong khi "Squid Game" có 14 đề cử.

Kich tinh cuoc dua tranh tai le trao giai Emmy lan thu 74 hinh anh 1Lễ trao giải Emmy diễn ra vào rạng sáng 13/9 giờ Việt Nam. (Nguồn: streamingrant.com)

Ngày 12/9, các ngôi sao đình đám thế giới sẽ tề tựu tại thành phố Los Angeles của Mỹ để nâng ly chúc mừng các tác phẩm truyền hình hay nhất tại lễ trao giải Emmy hằng năm.

Buổi lễ dự kiến diễn ra vào 17h chiều cùng ngày (giờ địa phương - rạng sáng 13/9 giờ Việt Nam) tại nhà hát Microsoft, được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình NBC và Peacock.

Lễ trao các giải thưởng danh giá này sẽ do diễn viên hài người Mỹ Kenan Thompson "cầm trịch."

Trong danh sách đề cử Giải thưởng Emmy lần thứ 74, phim "Succession" (tạm dịch "Kế nghiệp") do HBO sản xuất đang dẫn đầu với 25 đề cử.

Nội dung phim kể về một gia đình giàu có, quyền lực trong giới truyền thông Mỹ và các thành viên tranh giành quyền thừa kế.

Các phim "Ted Lasso""The White Lotus" cùng nhận 20 đề cử.

Ra mắt vào tháng 9/2021, phim "Squid Game"  (tạm dịch "Trò chơi con mực"), thuộc thể loại sinh tồn, nhận 14 đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng.

Phim này là tác phẩm đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến của Netflix trên toàn thế giới.

Emmy 2022 dự kiến sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt ở hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất giữa hai series đình đàm "Succession""Squid Game."

"Squid Game" đang hy vọng sẽ làm nên lịch sử Emmy nếu trở thành phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này.

Nội dung phim nói về nhân vật Seong Gi-hun (tài tử Lee Jung-jae đóng) - một người đàn ông trung niên mê cờ bạc, nợ ngập đầu - bị cuốn vào trò chơi với tiền thưởng khổng lồ.

Nhân vật này gặp 455 người khác cũng đồng ý tham gia trò chơi. Trong từng vòng, họ chơi những trò quen thuộc của trẻ con nhưng nếu không vượt qua sẽ phải trả giá bằng sinh mạng.

Các tài tử Lee Jung Jae ("Squid Game"), Brian Cox ("Succession") và Jeremy Strong ("Succession") là những cái tên sẽ cạnh tranh ngôi vương Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng phim chính kịch.

Trong khi đó, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất mảng phim chính kịch sẽ là sự đối đầu giữa các minh tinh Elle Fanning ("The Grea"), Issa Rae ("Insecure"), Rachel Brosnahan ("The Marvelous Mrs. Maisel"), Kaley Cuoco ("The Flight Attendant"), Quinta Brunson ("Abbott Elementary") và Jean Smart ("Hacks").

Ở lĩnh vực series phim hài, bộ phi "Ted Lasso" đang là ứng cử viên tiềm năng nhất cho giải Series truyền hình hài kịch xuất sắc nhất.

Tài tử Jason Sudeikis đóng trong "Ted Lasso" cũng nằm trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng hài kịch.

Giải thưởng Emmy được Viện Truyền hình Nghệ thuật và Khoa học Los Angeles (ATAS) tổ chức nhằm tri ân và tạo cơ hội tiếp cận công chúng cho các ấn phẩm truyền hình.

Emmy được coi là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp phim truyền hình và được ví như giải Oscar của thể loại truyền hình./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kịch tính cuộc đua tranh tại lễ trao giải Emmy lần thứ 74
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO