Kích hoạt Bệnh viện dã chiến Quảng Bình tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

Thành Trung – Nguyễn Hoàng| 26/07/2021 22:28

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Quảng Bình) cho biết, đã phối hợp cùng Bệnh viện dã chiến Quảng Bình tổ chức tiếp nhận, điều trị cho 2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên.

2 bệnh nhân đầu tiên được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến

2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được tiếp nhận và điều trị tại Bệnh viện dã chiến gồm:bệnh nhân P.C.H ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa và bệnh nhân N.K.Ch ở đường Hoàng Diệu, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới. Đây là các ca bệnh đã được ghi nhận vào đêm 21/7.

Trước đó, sau khi có quyết định kích hoạt, tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Y- Dược cổ truyền tỉnh Quảng Bình - địa điểm thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đã tập trung sắp xếp, bố trí, làm thủ tục cho trên 200 bệnh nhân ra viện hoặc chuyển viện, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Ngay sau khi tiếp nhận 2 bệnh nhân, bác sĩ Trần Xuân Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến, cùng  các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện đã tiến hành các hoạt động chuyên môn nhằm chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện cũng đã  chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để bảo đảm công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, đồng thời chuẩn bị khu vực ăn, nghỉ cho đội ngũ cán bộ y tế làm việc tại bệnh viện.

Thành Trung – Nguyễn Hoàng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kích hoạt Bệnh viện dã chiến Quảng Bình tiếp nhận bệnh nhân COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO