Kịch bản dễ đoán ở Rap Việt

15/11/2021 08:42

Rhymastic tung nón vàng để giành thí sinh Lil Wuyn là điều được khán giả dự đoán từ trước. Hành động của huấn luyện viên làm thay đổi cục diện ở Rap Việt.

Rhymastic 3 lần tung nón vàng đều thất bại. Đến tập mới nhất lên sóng tối 13/11 của vòng Chinh phục, khi các huấn luyện còn lại đều hết quyền nón vàng, Rhymastic mới có thể lật ngược tình thế.

Đội Rhymastic ở Rap Việt mùa hai khá mạnh và sở hữu nhiều rapper 4 chọn. Tuy nhiên, nếu không có quyền nón vàng, huấn luyện viên không thể đưa về đội một trong 4 “ngôi sao” của chương trình là Blacka, Seachains, Sol7 và Lil Wuyn.

Rhymastic đã thay đổi cục diện nhờ chiếc nón vàng

Seachains xuất hiện ngay tập đầu tiên của Rap Việt và thí sinh được cả 4 huấn luyện viên đạp nút chọn. Vốn là người giỏi giao tiếp, Rhymastic đưa ra đủ chiêu thức để thuyết phục thí sinh lẫn giám khảo. Thậm chí, Rhymastic tuyên bố dồn hết tâm huyết để giúp thí sinh thăng hoa trong âm nhạc.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của Rhymastic, hai giám khảo nhận định Seachains nên về đội của Karik hoặc Binz. Chiếc nón vàng với “quyền lực” cao nhất trong những cuộc tranh giành thí sinh lập tức được Rhymastic tung ra. Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực của rapper, Seachains chọn về đội huấn luyện viên khác cũng tung nón vàng là Karik.

Trong những tập tiếp theo, Rhymastic tiếp tục để thua Wowy trong cuộc tranh giành thí sinh Blacka và Binz khi thuyết phục Sol7. Chiếc nón vàng được tác giả hit Yêu 5 tung ra 3 lần nhưng đều vô tác dụng.

Kịch bản dễ đoán ở Rap Việt-1
Rhymastic có được Lil Wuyn nhờ quyền nón vàng

Đến đây, ba đội Binz, Karik và Wowy đều đã có “át chủ bài” còn Rhymastic thì chưa. Đương nhiên, Rhymastic nắm trong tay nhiều nhân tố mạnh, được 4 chọn nhưng so với các đội còn lại, anh vẫn thiếu rapper có thể đi đường dài và đương đầu với “quái vật” Blacka hay “thầy” Sol7.

Nhưng cũng nhờ ba lần thất bại trước mà Rhymastic có được Lil Wuyn.

Tập 5, Lil Wyun xuất hiện. Lil Wuyn không còn là cái tên xa lạ. Tài năng của anh được giới underground công nhận. Karik thậm chí muốn đạp nút ngay khi rapper chưa biểu diễn.

Sau khi Lil Wuyn kết thúc phần thi, cả 4 huấn luyện viên đạp nút chọn và họ dành cho rapper vô số lời khen ngợi. Rhymastic nhấn mạnh Lil Wuyn có tiết mục hấp dẫn nhất từ đầu chương trình. Rapper sinh năm 1995 dùng flow bình tĩnh, khác biệt khi xử lý một bài beat khó. Vốn dày dạn kinh nghiệm nên việc làm chủ sân khấu, delivery cũng không phải chuyện khó với Lil Wuyn.

Karik cho rằng Lil Wuyn đã đầy đủ tố chất của một rapper tài năng và điều anh cần lúc này chỉ là một huấn luyện viên dày kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu. Karik tuyên bố anh chính là người có nhiều kinh nghiệm nhất trong dàn huấn luyện viên.

Hai giám khảo JustaTee và LK quyết định để Lil Wuyn về đội Karik. Rhymastic đương nhiên không chấp nhận quyết định đó và anh là người duy nhất có thể thay đổi kết quả. Bởi chỉ mình anh còn quyền nón vàng.

Bất chấp sự xin xỏ từ Karik, Rhymastic tung ra nón vàng để giành thí sinh tài năng. Anh không quên nói: “Trong những lần tung nón vàng trước đó, tôi đã thất bại. Nhưng bây giờ tôi phải cảm ơn điều đó vì nó giúp tôi thay đổi cục diện”.

Đúng như Rhymastic nói, tình thế hoàn toàn đảo ngược sau khi chiếc nón vàng của anh phát huy tác dụng. Từ đội yếu thế, Rhymastic vươn lên nắm giữ ngôi sao sáng nhất vòng Chinh phục.

Kịch bản dễ đoán

Thông tin Lil Wuyn tham gia Rap Việt xuất hiện từ vòng casting. Và sau 4 tập chương trình lên sóng, có thể thấy rõ “kịch bản” của Rap Việt là những thí sinh mạnh nhất, được đánh giá ứng cử viên quán quân luôn xuất hiện cuối tập. Bởi thế, sau 4 tập mà Lil Wuyn vẫn chưa lộ diện, khán giả sớm dự đoán anh "chinh chiến" trong tập 5.

Ngoài ra, việc Rhymastic có được Lil Wuyn nhờ chiếc nón vàng cũng là “kịch bản” khán giả tính đến từ trước khi tập 5 vòng Chinh phục lên sóng. Rhymastic sở hữu quyền nón vàng cuối cùng trong khi Lil Wuyn là ngôi sao sáng mà tất cả huấn luyện viên mong muốn. "Cờ đến tay ai người nấy phất", Rhymastic đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội này.

Kịch bản dễ đoán ở Rap Việt-2
Khán giả cho rằng ê-kíp sắp xếp kịch bản để cân bằng thí sinh mạnh giữa các đội huấn luyện viên.

Việc đoán trước nội dung khiến phần tranh giành của các huấn luyện viên trong tiết mục Lil Wuyn vì thế cũng bớt kịch tính, hấp dẫn. Thậm chí, nhiều khán giả cho rằng việc ê-kíp để các giám khảo quyết định rapper về đội nào trong khi hầu hết cuộc thi âm nhạc trao quyền lựa chọn cho thí sinh cũng khó tránh tình huống dàn xếp.

Sau khi tập 5 lên sóng, khán giả đặt câu hỏi phải chăng ê-kíp tạo kịch bản để phân phối các ứng cử viên quán quân về 4 đội khác nhau nhằm cân bằng “thế trận” giữa 4 huấn luyện viên.

Khi một khán giả tỏ ý không hài lòng vì Rhymastic tung nón vàng giành Lil Wuyn từ tay Karik, tài khoản có tên Sơn Hoài Võ trả lời: “Thể lệ chương trình như thế, nếu không đã cho thí sinh chọn huấn luyện viên rồi. Như thế càng dễ mất cân bằng giữa các đội”.

“Chương trình sắp kịch bản sao thì theo vậy thôi. Có văn bản hết rồi. Chúng ta xem thôi, tất cả cũng chỉ là dàn dựng”, “Thực ra ý đồ cả. Nếu để ý thì thấy sau khi MC nói giải lao trong ít phút, JustaTee có thì thầm với Lil Wuyn. Khả năng cao là kêu chọn Karik để Rhymastic quăng nón”, “Chưa coi nhưng biết ngay Lil Wuyn sẽ về đội Rhymastic vì chỉ còn mình anh ấy có nón vàng”, khán giả nhận xét về tập 5 của Rap Việt.

Rap Việt còn một tập cuối để kết thúc vòng Chinh phục. Hiện tại, đội hình của các huấn luyện viên dần hoàn thiện. Sau khi có được Lil Wuyn, Rhymastic được đánh giá là một trong hai đội mạnh nhất (cùng Karik) tính tới hiện tại.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kịch bản dễ đoán ở Rap Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO