Kịch bản Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020

22/06/2021 20:40

Nếu không thắng Pháp ở lượt trận cuối cùng, Bồ Đào Nha có thể trở thành cựu vương EURO ngay từ vòng bảng.

Cục diện tại bảng F đang không có lợi cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo cùng các đồng đội khi đang đứng thứ 3 với vỏn vẹn 3 điểm sau 2 lượt trận. Hai đội bóng xếp trên Bồ Đào Nha là Đức và Pháp hiện có 3 điểm và 4 điểm. Hungary vẫn còn hy vọng đi tiếp nêu đánh bại Đức ở lượt cuối cùng.

Hiện tại, ở bảng tử thần chỉ mới có tuyển Pháp chắc chắn vào vòng knock-out. Vì thế, gặp Pháp ở lượt trận thứ 3 là sức ép rất lớn với Bồ Đào Nha, thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, họ sẽ thành cựu vương ngay từ vòng bảng.

Kịch bản Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020-1

Nếu không thắng được tuyển Pháp, Bồ Đào Nha có nguy cơ bị loại.

Thử điểm qua các khả năng bị loại của Bồ Đào Nha:

Khả năng 1: Bồ Đào Nha thua Pháp từ 3 bàn trở lên 

Nếu để thua Pháp với khoảng cách từ 3 bàn trở lên, Bồ Đào Nha sẽ kết thúc vòng bảng EURO 2020 với 3 điểm sau 3 lượt trận, hệ số bàn thắng bại cao nhất là -2. Vị trí của họ có thể là thứ 3 hoặc cuối bảng.

Trong trường hợp Đức thua Hungary (tối thiểu là 0-1), Bồ Đào Nha sẽ tụt xuống cuối bảng với 3 điểm - bằng điểm với Đức nhưng xếp sau do thua đối đấu.

Trong trường hợp Đức thắng/hoà Hungary, Bồ Đào Nha đứng thứ 3, nhưng với 3 điểm, họ cần phải xem xét thành tích của các đội bóng cạnh tranh tại những bảng đấu khác để hy vọng vào suất đi tiếp.

Cụ thể, tính theo hệ số bàn thắng bại, Bồ Đào Nha là -2 sẽ chỉ đứng trên Phần Lan - đội bóng đang xếp cuối trong danh sách những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất tại các bảng đấu cho đến thời điểm hiện tại. Tây Ban Nha và Croatia - những đội xếp sau hoàn toàn có thể vượt lên.

Tóm lại, ở khả năng này, Bồ Đào Nha đứng trước nguy cơ lớn bị loại khỏi EURO 2020.

Kịch bản Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020-2

Cục diện bảng tử thần sau loạt trận thứ 2.

Khả năng 2: Bồ Đào Nha thua Pháp từ 2 bàn trở xuống 

Trường hợp này, Bồ Đào Nha sẽ phải mong chờ Đức không thua Hungary. Khi đó, Bồ Đào Nha có được vị trí thứ 3 với 3 điểm. Thành tích này vừa đủ cho họ tấm vé vào vòng trong.

Nếu hệ số bàn thắng bại là 0, Bồ Đào Nha xếp trên Phần Lan (hệ số -2) và Ukraine (hệ số -1).

Nếu hệ số bàn thắng bại là -1, Bồ Đào Nha xếp trên Phần Lan (hệ số -2) và Ukraine (hệ số -1 nhưng ghi ít bàn thắng hơn).

Ngược lại, nếu Hungary đánh bại Đức thì Bồ Đào Nha sẽ là đội xếp cuối bảng do cùng có 3 điểm như Đức nhưng thua ở thành tích đối đầu. Nếu kịch bản này xảy ra, Pháp và Hungary sẽ là những đội bóng giành quyền đi tiếp tại bảng F, Đức sẽ tiếp tục so hiệu số với cách tương tự như trên.

Kịch bản Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020-3

Bảng xếp hạng những đội thứ 3 hiện tại.

Ở hai khả năng còn lại, Bồ Đào Nha hòa hoặc thắng Pháp, họ cầm chắc suất đi tiếp. Nếu hòa, thành tích 4 điểm và ít nhất đã ghi được 5 bàn thắng đảm bảo cho Ronaldo và đồng đội giành vé vào vòng 1/8 ở vị trí nhì bảng hoặc một trong 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất. Còn nếu thắng, Bồ Đào Nha thậm chí có thể giành ngôi đầu bảng.

  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kịch bản Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO