Khu vui chơi "khủng" hơn 42.000m2 ở Hải Phòng có thể bị cưỡng chế phá dỡ

An Nhiên| 09/06/2022 10:08

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu huyện Kiến Thụy chủ động thực hiện cưỡng chế đối với Khu trải nghiệm Big Sun nếu chủ đầu tư không khắc phục hậu quả bằng hình thức khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Khu vui chơi khủng hơn 42.000m2 ở Hải Phòng có thể bị cưỡng chế phá dỡ - 1

Khu vui chơi hoành tráng này sẽ bị cưỡng chế nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ (Ảnh: An Nhiên).

Thời gian hoàn thành theo yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng là trước ngày 15/6.

Trao đổi với Dân trí sáng nay (9/6), một lãnh đạo TP Hải Phòng cho biết, thành phố đã có chỉ đạo cụ thể đối với huyện Kiến Thụy trong vụ việc để xảy ra hàng loạt công trình sai phạm trên địa bàn huyện này. Thành phố cũng yêu cầu đoàn thanh tra khẩn trương hoàn thiện kết luận thanh tra để có hướng xử lý cụ thể.

Trước đó ngày 6/6, kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng về vấn đề này cũng chỉ rõ, sơ bộ xác định, đối với Khu trải nghiệm Big Sun, UBND huyện Kiến Thụy, UBND xã Hữu Bằng và UBND thị trấn Núi Đối có nhiều thiếu sót trong việc quản lý đất đai, đầu tư và xây dựng.

Khu vui chơi khủng hơn 42.000m2 ở Hải Phòng có thể bị cưỡng chế phá dỡ - 2

Khu vui chơi được xây dựng rất công phu trên diện tích rộng (Ảnh: An Nhiên).

UBND huyện Kiến Thụy đã kiểm tra, phát hiện và ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng không kiên quyết xử lý triệt để, dẫn đến việc các tổ chức, cá nhân vi phạm nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện Kiến Thụy khẩn trương thực hiện ngay các quyết định xử phạt hành chính đã ban hành; nếu các tổ chức, cá nhân vi phạm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả (khôi phục lại tình trạng ban đầu), huyện phải chủ động tổ chức cưỡng chế, thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính, hoàn thành trước ngày 15/6.

Sau ngày 15/6, trong trường hợp UBND huyện Kiến Thụy chưa thực hiện xong chỉ đạo mà không có lý do chính đáng, UBND thành phố sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn, xử lý dứt điểm theo quy định.

Như Dân trí đã thông tin, qua kiểm tra, đoàn thanh tra thành phố xác định, trên địa bàn huyện Kiến Thụy có nhiều công trình sai phạm, trong đó có Khu trải nghiệm Big Sun với quy mô lớn.

Theo báo cáo của đoàn thanh tra, Khu trải nghiệm Big Sun do hộ bà Vũ Thị L.A. làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích đất hơn 42.000 m2 (phần lớn là đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản nằm trên địa bàn xã Hữu Bằng, phần còn lại nằm trên địa bàn thị trấn Núi Đối).

Tại đây, chủ đầu tư xây dựng nhiều công trình nhà ở khung thép, hồ bơi, ao nuôi trồng thủy sản, cáp treo, trò chơi mạo hiểm… Hiện nay, khu trải nghiệm chưa đi vào hoạt động chính thức, chưa có văn bản cho phép hoạt động của các sở, ngành liên quan. Tuy nhiên trên thực tế theo ghi nhận, khu vui chơi này đã mở cửa đón nhiều khách vào vui chơi, trải nghiệm, tham quan.

Khu vui chơi khủng hơn 42.000m2 ở Hải Phòng có thể bị cưỡng chế phá dỡ - 3

Một góc khu trải nghiệm, vui chơi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản (Ảnh: An Nhiên).

Khách đến đây chủ yếu là người dân sinh sống trên địa bàn huyện Kiến Thụy, ngoài ra có một lượng khá lớn khách từ các khu vực lân cận tới đây vui chơi dịp cuối tuần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khu vui chơi "khủng" hơn 42.000m2 ở Hải Phòng có thể bị cưỡng chế phá dỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO