Không treo khăn ở 3 vị trí này trong nhà, không phải là mê tín, nhiều người treo nhầm ảnh hưởng sức khoẻ mà không biết

22/07/2022 10:31

Khăn mặt là vật dụng quen thuộc nhất đối với chúng ta. Thực tế, việc sử dụng khăn tắm hàng ngày là rất quan trọng. Sau khi sử dụng, chúng ta không thể tùy tiện treo chúng lên.

Khăn tắm là một trong những đồ dùng vệ sinh thông thường, bạn có thể dùng để rửa mặt, tuy nhiên nếu bạn đã từng quan tâm đến vị trí treo khăn thì trên thực tế, có một vài nơi bạn không được phép treo chúng.

Không treo khăn ở 3 vị trí này trong nhà, không phải là mê tín, nhiều người treo nhầm ảnh hưởng sức khoẻ mà không biết-1

Nơi đầu tiên bạn không thể treo khăn tắm: Cạnh bồn cầu vệ sinh

Nhiều người thích dán một vài chiếc móc lên tường phía trên bồn cầu vì phòng tắm ở nhà tương đối nhỏ, có thể dùng để treo khăn tắm, thực tế thì việc treo khăn ướt trên bồn cầu là rất sai lầm. Phòng tắm có độ ẩm lâu ngày tương đối cao dễ sinh vi khuẩn, ngoài ra khăn ướt cũng sẽ hút bớt một phần mùi hôi nhà vệ sinh, nếu treo khăn thấp thì mỗi lần xả nước bồn cầu, có thể nước bồn cầu sẽ ngấm vào khăn.

Không treo khăn ở 3 vị trí này trong nhà, không phải là mê tín, nhiều người treo nhầm ảnh hưởng sức khoẻ mà không biết-2

Nơi thứ hai mà bạn không thể treo khăn tắm: Nhà bếp

Nhiều người ở đây có thể không tin rằng một số người thực sự treo khăn trong nhà bếp, thực tế, nhiều người trong cuộc sống của chúng ta đã quen với việc treo khăn trong bếp, vì một số người sau khi nấu nướng khói dầu, họ sẽ tiện tay rửa mặt và treo khăn trong bếp, thực ra treo khăn trong bếp rất không hợp vì mùi khói dầu trong bếp rất lớn, treo khăn ở đây sẽ hút nhanh các loại khói dầu, nếu treo lâu mùi trên khăn rất khó làm sạch.

Không treo khăn ở 3 vị trí này trong nhà, không phải là mê tín, nhiều người treo nhầm ảnh hưởng sức khoẻ mà không biết-3

Vị trí thứ ba mà bạn không thể để khăn tắm: Trong chậu

Nhiều người quen vứt khăn vào chậu sau khi rửa mặt, có thể nhiều người không biết rằng khăn được đặt trực tiếp vào chậu, thứ nhất là khăn không dễ khô, thứ hai là lâu ngày sẽ có mùi hôi khó chịu, đồng thời rất dễ sinh vi khuẩn.

Ngoài ra, khăn tắm rất dễ bị hỏng nếu để theo cách này, vì vậy ngoài việc treo khăn đúng nơi quy định, chúng ta cũng cần thay khăn thường xuyên, một số loại khăn nhìn bề ngoài rất mới nhưng bạn không thể nhìn thấy vi khuẩn trên chúng. Trong trường hợp bình thường, tốt nhất chúng ta nên thay khăn từ hai đến ba tháng một lần, để bảo vệ làn da của chúng ta khỏe mạnh hơn.

Không treo khăn ở 3 vị trí này trong nhà, không phải là mê tín, nhiều người treo nhầm ảnh hưởng sức khoẻ mà không biết-4

Theo Bảo Vệ Công Lý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không treo khăn ở 3 vị trí này trong nhà, không phải là mê tín, nhiều người treo nhầm ảnh hưởng sức khoẻ mà không biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO