Không thấy con trai nhỏ chạy ra đón bố như mọi lần, tôi thắc mắc thì vợ tỉnh bơ nói "gửi rồi"

14/04/2022 15:56

Tôi thật sự đau đầu, không biết phải giải quyết chuyện vợ con thế nào nữa.

Đã lâu tôi không được về thăm nhà, lần này tôi xin cắt phép và nghỉ lễ được một tuần. Lúc tôi về nhà là vào sáng sớm, vợ và 2 cô con gái hồ hởi chạy ra đón. Không thấy con trai chạy ra, tôi hỏi vợ con út đâu?

Vợ tỉnh bơ nói "gửi rồi". Tôi không hiểu gì nên hỏi con gái lớn, con ấp úng nói mẹ gửi em cho ông bà nội cả tuần nay rồi, không đón về. Nghe vậy mà tôi ngạc nhiên, bố mẹ tôi đang bệnh thật, thế mà vợ còn gửi con cho ông bà chăm? Trong khi con trai tôi thì nghịch ngợm. Tôi vừa lên tiếng trách vợ thì cô ấy cáu gắt nói là công việc rất bận rộn, làm cả ngày mệt mỏi, về đến nhà chỉ muốn ngủ, không còn thiết tha làm gì nữa. Còn mấy ngày nghỉ, cô ấy bận dọn dẹp nhà nên chưa có thời gian đón con về.

Thương vợ vất vả, tôi cũng không muốn làm khó vợ nữa, sau đó tôi đưa cả nhà về nội chơi với con út và làm cỗ sum họp gia đình.

Trong lúc vợ và mẹ làm cơm, tôi dắt con trai qua nhà hàng xóm chơi. Nghe bác hàng xóm kể về sự vất vả của mẹ mà tôi cay mũi. Bác bảo từ ngày phải chăm sóc con tôi, mẹ không thể đi làm thêm được, bố thì ốm đau liên miên, tiền thuốc rất tốn kém.

Hiện mẹ tôi đang nợ bác Liên 60 triệu. Bác bảo con tôi mới hơn 1 tuổi, ốm đau suốt, mẹ tôi phải thức đêm nhiều, da dẻ bà xanh xao gầy đi rõ rệt.

Tối hôm qua, tôi khuyên vợ nghỉ việc ở nhà chăm sóc con, không thể dựa dẫm vào bà nội mãi được. Vợ tôi đang nằm xem điện thoại, nghe thấy thế ngồi bật dậy nói là chỉ có bỏ chồng chứ không bao giờ bỏ việc.

Tôi thật sự đau đầu, không biết phải giải quyết chuyện vợ con thế nào nữa. Hai đứa con gái lớn thì đi học cả ngày. Con trai út thì không ai trông, mà để bố mẹ tôi chăm thì cũng không ổn. Tôi có nên ép vợ đưa con đi nhà trẻ không rồi buổi chiều đón về thì tự vợ chăm? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Theo Trí Thức Trẻ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không thấy con trai nhỏ chạy ra đón bố như mọi lần, tôi thắc mắc thì vợ tỉnh bơ nói "gửi rồi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO