Không ngoại tình, không xung đột cãi vã... nhiều cặp đôi vẫn ly hôn vì 5 lý do này

Thủy Linh| 12/04/2022 13:55

Không ngoại tình, không xung đột cãi vã nhưng vẫn có rất nhiều cặp đôi ly hôn. Vì sao?

Không ngoại tình, không xung đột cãi vã... nhiều cặp đôi vẫn ly hôn vì lý do này

Ly hôn được coi là giải pháp cuối cùng cho cuộc hôn nhân. Chúng ta cứ nghĩ người thứ 3 là "kẻ thù" hủy hoại hôn nhân của mình mà không biết rằng chính các cặp đôi hàng ngày đang tưới tẩm thuốc độc lên hôn nhân của mình.

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, việc biết được những yếu tố dẫn đến ly hôn là rất cần thiết, để có thể đảm bảo cho sự an toàn của cuộc hôn nhân. Dưới đây là 5 nguyên nhân âm thầm dẫn tới ly hôn hiện nay:

1. Không tôn trọng đối phương

Tôn trọng là yếu tố đầu tiên để xây dựng một mối quan hệ đẹp và bền lâu. Đã là con người thì ai cũng muốn mình sẽ có giá trị trong mắt người khác đặc biệt là trong mắt vợ/ chồng.

Nhưng rất nhiều người không hiểu được tầm quan trọng của sự tôn trọng bạn đời dẫn đến hành động chỉ trích, chê bai hay đi so sánh bạn đời của mình với những người đàn ông/ người phụ nữ khác. Điều này khiến hôn nhân dần nguội lạnh và dễ dẫn đến đổ vỡ, ly hôn.

2. Khiến mình trở nên tẻ nhạt

Lúc còn yêu nhau cả hai luôn cố gắng thay đổi, làm mới bản thân trong mắt người yêu. Mỗi ngày trôi qua lại thấy người mình yêu mới lạ hơn, thú vị hơn và hấp dẫn hơn.

Nhưng sau khi ký vào tờ giấy đăng ký kết hôn, cả hai dần trở nên tẻ nhạt đến mức nhàm chán. Từng ngày trôi qua đều giống nhau, như nhau không có gì khác biệt. Có đôi khi còn trở nên xuề xòa, bỏ bê bản thân trong khi bên ngoài có nhiều đối tượng hấp dẫn và thú vị hơn.

3. Không chia sẻ cùng nhau

Sau một ngày làm việc với bao nhiêu áp lực, gia đình là nơi an toàn và ấm áp mà mỗi người mong muốn được trở về. Nhưng khi vừa bước vào đã thấy nhà cửa lộn xộn, sàn nhà con đang bày đồ chơi la liệt, trên bàn ăn lạnh ngắt chưa có một món ăn nào cả.

Lúc đó thay vì phân công nhau bắt tay vào dọn dẹp, tắm cho con, nấu ăn thì lại đùn đẩy, kêu ca, mắng con hay một người lao vào làm còn một người ung dung lên sofa nằm lướt điện thoại. Cuộc sống gia đình như vậy có hạnh phúc lâu được không?

4. Quên gia vị yêu thương

Một cuộc hôn nhân được bắt đầu từ tình yêu và bền vững cũng nhờ tình yêu. Gia vị tình yêu bao gồm sự thân mật, lãng mạn, quan tâm và chia sẻ, khích lệ… Nhưng nhiều cặp vợ chồng thường bỏ qua gia vị tình yêu này vì nghĩ đã là vợ chồng rồi thì điều đó không còn quan trọng nữa.

Những việc đó chỉ cần lúc yêu hoặc dành cho người giàu thừa tiền dư thời gian. Tình yêu nếu không được tưới tẩm mỗi ngày thì dù có cái gốc vững vàng tới đâu cũng có thể lung lay nếu có người thứ 3 xuất hiện.

5. Không coi trọng chuyện chăn gối

Các cặp đôi mới yêu hoặc mới kết hôn chưa có con thường có đời sống chăn gối rất mới mẻ và thường xuyên. Tuy nhiên sau các con lần lượt ra đời vì bận chăm con và sự thay đổi nội tiết tố vì tuổi tác vợ chồng thường lạnh nhạt và xem nhẹ.

Theo các nghiên cứu cho thấy nhu cầu tình dục của đàn ông cao gấp đôi phụ nữ, chính vì thế khi bị “bỏ đói” quá lâu họ sẽ có xu hướng đi tìm đối tác khác để bù đắp lại phần thiếu hụt mà người bạn đời không thể đem lại và khi ấy ngoại tình xảy ra.

Cho dù hôn nhân của bạn đang ở giai đoạn nào, cũng nên một lần tự hỏi chính mình: Mình có đang hạnh phúc không? Chồng mình có đang hạnh phúc không? Anh ấy dạo này có vấn đề gì mà mình có thể giúp được không? Tại sao hôn nhân của mình trở nên thế này? Mình cần thay đổi gì để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn?

Luôn nhìn nhận ra vấn đề và nhìn nhận lại chính bản thân mình để kịp thời chỉnh sửa hôn nhân bạn nhé!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không ngoại tình, không xung đột cãi vã... nhiều cặp đôi vẫn ly hôn vì 5 lý do này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO