Không loại trừ khả năng người mắc Covid-19 tử vong gây tâm tư xáo động

17/03/2020 17:08

Theo Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung, Hà Nội hiện có 2 ca bệnh mắc Covid-19 nặng đang thở máy không loại trừ tử vong, có thể gây tâm tư xáo động.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, hiện nay trên địa bàn Thành phố đang có 2 bệnh nhân rất nặng phải thở máy, không loại trừ khả năng có bệnh nhân qua đời, có thể gây tâm tư và xáo động trong xã hội.
Bệnh nhân thở máy (ảnh minh họa).

Lãnh đạo Thành phố đề nghị mọi người hết sức bình tĩnh bởi chúng ta đang hoàn toàn kiểm soát tốt dịch bệnh, chưa để nguy cơ không kiểm soát được. “Thành phố có sự chỉ đạo sát sao của Trung ương từng giờ, từng phút, việc khám chữa hoàn toàn do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được Ban chỉ đạo do Bộ Y tế trực tiếp hàng ngày chỉ đạo khám chữa bệnh nên chúng ta hoàn toàn yên tâm”, ông Chung nói.

Theo Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, trong những ngày qua, sau khi Thành phố yêu cầu tất cả các nơi công cộng, các nơi sinh hoạt tập thể tạm dừng nhưng vẫn còn một số quán games online hoạt động.


Chủ tịch Thành phố đề nghị, kể cả những nơi sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn phải ngừng hoạt động từ nay cho đến hết ngày 31/3, tránh tập trung đông người. “Đây là thời điểm đang giao mùa có điều kiện thời tiết cũng như nguồn lây bệnh tiềm ẩn trên địa bàn rất dễ lây bệnh nên mọi người cần phải nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định Chính phủ”.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Chúng ta nỗ lực phấn đấu giữ được một thành phố an toàn bởi con người là tất cả. Với bệnh dịch này ngoài ảnh hưởng về kinh tế, chắc chắn sẽ có tổn thương lớn về tâm lý xã hội, văn hóa, vài chục năm sau chưa chắc đã hết. Việc giữ được không tổn thất về con người là thành quả lớn nhất chúng ta đạt được. Các hệ thống chính trị cơ sở nâng cao trách nhiệm, phấn đấu không để dịch bệnh xảy ra”.

Đến sáng 17/3, bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần.


Trước đó, từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp), vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, hiện đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO. Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không loại trừ khả năng người mắc Covid-19 tử vong gây tâm tư xáo động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO