Không đồng ý tham gia chiến đấu tại Ukraine, hơn 100 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh Nga bị sa thải

Minh Quang| 31/05/2022 17:48

115 binh sĩ này thuộc là các thành viên trong lực lượng Rosgvardia, đây là lực lượng tách biệt với quân đội Nga, thường được Điện Kremlin sử dụng như một lực lượng an ninh nội bộ chống khủng bố.

Không đồng ý tham gia chiến đấu tại Ukraine, hơn 100 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh Nga bị sa thải (Ảnh: Business Insider)

Không đồng ý tham gia chiến đấu tại Ukraine, hơn 100 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh Nga bị sa thải (Ảnh: Business Insider)

Theo một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin, hơn 100 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia Nga đã bị sa thải vì không tuân lệnh chiến đấu ở Ukraine.

115 binh sĩ này thuộc là các thành viên trong lực lượng Rosgvardia, đây là lực lượng tách biệt với quân đội Nga, thường được Điện Kremlin sử dụng như một lực lượng an ninh nội bộ chống khủng bố và dập tắt bất đồng chính kiến, The Guardian đưa tin.

Việc sa thải 115 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia Nga diễn ra vào ngày 25/5 sau khi toàn án quân đội Nga bác bỏ đơn kiện của họ để yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Trong một quyết định được đăng trực tuyến vào tuần trước, thẩm phán đã phán quyết rằng các binh sĩ đã bị sa thải một cách chính đáng.

Theo The Guardian, các binh sĩ đã "từ chối thực hiện các nhiệm vụ tại Ukraine".

Andrei Sabinin, luật sư đại diện cho 115 binh sĩ, nói với The Guardian rằng các vệ binh quốc gia không được phép gọi một số nhân chứng trong phiên tòa và một số tài liệu khi đưa ra đã bị tòa án từ chối.

Vị luật sư cũng chia sẻ thêm rằng chỉ huy của lực lượng vệ binh quốc gia Nga đã cho phép họ lựa chọn phương án không chiến đấu tại Ukraine. Vì vậy việc sa thải họ là bất hợp pháp.

Đây không phải là lần đầu tiên các thành viên của Rosgvardia bị trừng phạt vì từ chối tham chiến ở Ukraine. Vào tháng 3, 12 vệ binh quốc gia Nga cũng đã bị sa thải vì lý do tương tự.

Theo Reuters, 12 binh sĩ bị sa thải nói rằng họ không có hộ chiếu và sợ sẽ phải làm điều gì đó bất hợp pháp ở Ukraine.

Rosgvardia được biết đến là "đội quân riêng" của Tổng thống Vladimir Putin vì lực lượng này được tạo ra vào năm 2016 để phục vụ nhà lãnh đạo Nga như một thứ gì đó tương tự như Vệ binh của đế chế La Mã cổ đại.

Năm đó, The Moscow Times báo cáo rằng quân số của họ đã lên đến 340.000 người, chia thành 84 đơn vị, trích dẫn tuyên bố của lãnh đạo Lực lượng Vệ binh Quốc gia Viktor Zolotov.

Theo Business Insider

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không đồng ý tham gia chiến đấu tại Ukraine, hơn 100 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh Nga bị sa thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO