Không dám ăn sang vì nhà khó khăn, vậy mà chồng còn lén lút chu cấp tiền cho người đàn bà goá, tôi biết mà không thể làm gì

16/09/2022 09:39

Thà chồng đi ngoại tình, mang tiền cho gái thì tôi còn có cớ đánh ghen, chứ riêng người này thì tôi bất lực.

Vợ chồng tôi đều là công nhân, đi làm tối ngày chẳng có thời gian rảnh. Đi làm công nhân chẳng tiết kiệm được đồng nào, muốn xây cái nhà cũng khó. Nhà có 2 đứa con nhỏ, nuôi ăn tiêu, học hành, rồi bố mẹ cỗ bàn, chi tiêu đủ thứ. Lương hai vợ chồng tăng ca nhiều tưởng tiêu rủng rỉnh mà chẳng còn đồng nào. Cũng vì nghèo khó, 2 năm tôi mới dám về ngoại một lần dù cách quê chồng có hơn 100km.

Tiết kiệm từng đồng để lấy tiền trang trải cuộc sống, tích cóp nhiều khi tôi muốn mua cái áo mới nhưng cũng chẳng dám mua. Vậy mà gần đây tôi phát hiện chồng lén lút mang tiền cho người đàn bà khác. Mỗi tháng anh giấu tôi 2 triệu để cho chị Vân - chị dâu tôi. Chị ấy goá chồng cách đây gần 1 năm, hoàn cảnh cũng khó khăn, 2 đứa con nhỏ hơn nhà tôi, chị cũng đi làm công nhân lương tháng chả được bao nhiêu. Mất chồng, người đàn bà nào cũng thiệt thòi, cũng vất vả nhưng không vì thế chồng tôi mang tiền cho chị được.

Nhiều khi tôi ghen, uất hận vì chồng dại, nhà mình còn khó khăn, thiếu thốn đủ thứ nhưng chồng không biết điều. Con mình còn chưa lo được thì lo cho ai. Vậy mà mỗi lần tâm sự nhắc đến chị dâu anh lại nổi khùng với tôi, anh cấm tôi xúc phạm chị, có ý nghĩ xấu về chị. Chẳng lẽ anh định thay anh trai chăm sóc chị Vân ư? Chồng mất, rồi một thời gian nữa chị ấy đi bước nữa, cũng thành người dưng mà thôi.

Không dám ăn sang vì nhà khó khăn, vậy mà chồng còn lén lút chu cấp tiền cho người đàn bà goá, tôi biết mà không thể làm gì-1

Xót tiền, thương con, thương mình tôi làm ầm lên khi tận mắt chứng kiến chồng rút dúi cho chị Vân. Vậy mà anh nói lớn cấm tôi. Anh bảo anh trai mất rồi, anh có trách nhiệm với hai đứa cháu, mỗi tháng phụ chị dâu chút tiền lo cho cháu ăn học. Anh đe tôi còn ý kiến gì, chị dâu đi lấy chồng mới anh sẽ đón 2 đứa cháu về nuôi khiến tôi uất ức mà không làm được gì.

Nhìn chồng quan tâm, sắn sóc cháu hơn cả con mình tôi khó chịu lắm. Đồng ý là cháu chồng tôi thật, nhưng mẹ nó phải có trách nhiệm lo cho con chứ không phải nhà chồng. Sau này chúng nó lớn, nó báo hiếu mẹ chứ báo hiếu gì chú thím. Gần đây tôi nghe đâu chị Vân đang cặp kè với người đàn ông đã một đời vợ, kinh tế ổn, có lẽ không lâu nữa chị sẽ tái hôn. Rồi hai đứa trẻ sẽ ra sao, mẹ nó sẽ đưa đi cùng hay ở với vợ chồng tôi. Tôi sợ lắm. Nuôi 2 đứa con mình đã không kham nổi sao nuôi nổi 2 đứa cháu chứ.

Từ ngày chồng mang tiền đi chăm cháu, tôi luôn dè chừng và để riêng một khoản phòng thân. Liệu chồng tôi có cho cháu nhiều hơn 2 triệu như những gì tôi biết hay không? Tôi thà chồng mình đi ngoại tình, mang tiền cho gái thì tôi còn có cớ đánh ghen, chứ riêng chị dâu tôi chẳng thể làm gì được. Tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không dám ăn sang vì nhà khó khăn, vậy mà chồng còn lén lút chu cấp tiền cho người đàn bà goá, tôi biết mà không thể làm gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO