Không có dịch vụ Google, Huawei vẫn kỳ vọng doanh số 'khủng' từ Mate 40

12/06/2020 09:38

Bất chấp quan hệ ngày càng xấu đi giữa Mỹ và Trung Quốc, Huawei vẫn sẽ phát hành đều đặn các thế hệ smartphone flag-ship mà không cần đến dịch vụ của Google.

Không có dịch vụ Google, Huawei vẫn kỳ vọng doanh số khủng từ Mate 40 - 1

Theo Gizchina, mặc dù Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kéo dài đối với Huawei vào tháng 5/2020, nhưng "gã khổng lồ" Trung Quốc này vẫn không từ bỏ, và tiếp tục phát hành dòng flagship Mate 40 trong tháng 10 tới đây.

Không chỉ vậy, Huawei còn kỳ vọng Mate 40 vẫn duy trì doanh số "khủng" với 8 triệu thiết bị được xuất kho trong quý 4/2020.

Những thông tin rò rỉ trước đó đã tiết lộ rằng Huawei Mate 40/40 Pro sẽ được đi kèm chipset Kirin 5nm, chế tạo bởi TSMC có trụ sở tại Đài Loan. Các tin đồn trước đây cũng đã tuyên bố rằng chipset có thể được gọi là Kirin 1020. Tuy nhiên, các rò rỉ mới hơn đã tiết lộ rằng nó có thể ra mắt với tên gọi là Kirin 1000.

Một thông tin đáng chú ý đó là Huawei có khả năng sẽ dẫn đầu trong cuộc đua đưa công nghệ máy ảnh dưới màn hình đến tay người dùng với sản phẩm Mate 40.

Không có dịch vụ Google, Huawei vẫn kỳ vọng doanh số khủng từ Mate 40 - 2
Không có dịch vụ Google, Huawei vẫn kỳ vọng doanh số khủng từ Mate 40 - 3

Ảnh dựng 3D mặt trước và sau của Huawei Mate 40 - với màn hình tràn viền toàn bộ và camera được ẩn bên dưới.

Trước đó, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ mặc dù có nhiều nhà sản xuất điện thoại đã nghiên cứu công nghệ camera dưới màn hình trong năm ngoái hoặc lâu hơn, bao gồm cả Samsung, Xiaomi và Vivo, nhưng Huawei lại là công ty gần với việc triển khai sản phẩm đến người tiêu dùng nhất.

Đặt một ống kính camera dưới màn hình là thử thách không nhỏ cho các nhà sản xuất điện thoại - và tính đến nay vẫn chưa có thương hiệu nào thành công. Lý do là bởi phương pháp này còn nhiều bất cập, chủ yếu đến từ việc khó lòng duy trì chất lượng của cả màn hình hiển thị lẫn chất lượng chụp của camera.

Tuy nhiên, những gì đạt được nếu thành công đó là họ sẽ tạo ra một chiếc điện thoại với màn hình chiếm gần như 100% mặt trước mà không phải dành khoảng trống cho máy ảnh và các cảm biến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không có dịch vụ Google, Huawei vẫn kỳ vọng doanh số 'khủng' từ Mate 40
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO