Không cài phanh tay, siêu xe Ferrari trị giá 400.000 USD lao xuống hồ

23/04/2021 15:47

Chiếc Ferrari 812 GTS trị giá 400.000 USD có thể trở thành đống sắt vụn, hoặc hư hỏng nghiêm trọng khi bị ngâm nước như vậy.

Không cài phanh tay, siêu xe Ferrari trị giá 400.000 USD lao xuống hồ - 1

Truyền thông địa phương cho biết chiếc Ferrari 812 GTS được đỗ ở dọc đường Via Achille Grandi ở khu đô thị Sirmione, Brescia miền bắc nước Ý.

Theo trang Formula Passion, tài xế đã để xe ở số N trong khi mặt đường hơi dốc mà không cài phanh tay. Với một chiếc xe thông thường có tay phanh thì tài xế cũng dễ quên như vậy. Tuy nhiên, với một chiếc xe có phanh tay điện tử như Ferrari 812 GTS thì việc này khá khó hiểu.

Tài xế phải kéo cả hai lẫy gạt số để cài số N, nhưng sau khi nhả phanh, chiếc xe sẽ tự động cài chế độ P ('Park Lock') để xe không bị trôi. Nếu tài xế muốn rời xe ở số N mà không cài phanh tay thì phải kích hoạt chế độ rửa xe ('Carwash'), rồi tắt máy và bật chế độ 'Accessory' trong vòng 3 giây. Chế độ này đòi hỏi phải kích hoạt phanh tay và không tự động bật. Không rõ trường hợp chiếc 812 GTS này khi đó có được cài chế độ Carwash không hay chỉ là chiếc xe vô tình nhả phanh tay.

Dù lý do là gì, chiếc siêu xe Ferrari giá 400.000 USD đã lao xuống nước sâu khoảng 30cm. Hiện chưa rõ mức độ hư hỏng của xe, nhưng trang Formula Passion cho biết chiếc xe đã được kéo lên khỏi hồ. Với việc xe đang bị đỗ thì trôi xuống hồ, nhiều khả năng động cơ đã tắt, nên có thể chiếc xe không bị thủy kích.

Không cài phanh tay, siêu xe Ferrari trị giá 400.000 USD lao xuống hồ - 2
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không cài phanh tay, siêu xe Ferrari trị giá 400.000 USD lao xuống hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO