Không cách ly tập trung đối với người tỉnh ngoài đến/về Ninh Bình ăn Tết

DIỆU ANH| 29/01/2022 10:02

Ninh Bình - UBND tỉnh vừa có thông báo về một số nội dung quan trọng cần tập trung triển khai cho công tác phòng chống dịch COVID-19 nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các tầng lớp nhân dân trên điah bàn tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, có quan điểm không đúng về phòng chống dịch trong thời điểm hiện tại.

Đặc biệt nâng cao cảnh giác trong dịp Tết Nguyên đán do số lượng người đến/về địa bàn tỉnh Ninh Bình tăng đột biến, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 sẽ rất cao.

Các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 gồm: thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở thì hạn chế tiếp xúc và đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử trí theo quy định.

Tỉnh Ninh Bình không thực hiện cách ly tập trung đối với người từ địa phương khác về quê ăn Tết, trừ các trường hợp là F0 (những người đi/về từ vùng dịch cấp độ 4 thì thực hiện theo quy định tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12.10.2021 của Bộ Y tế).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không cách ly tập trung đối với người tỉnh ngoài đến/về Ninh Bình ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO