Không ảnh lột tả sự càn quét dữ dội của bão Ian

02/10/2022 22:48

Sau nhiều ngày hứng chịu mưa lớn và gió giật mạnh từ siêu bão Ian, hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng dọc bờ biển ở đảo Sanibel, bang Florida chịu thiệt hại nặng nề.

Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 1Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 2
Riêng ở bang Florida, số người thiệt mạng vì bão Iran đã lên tới 47, tính tới ngày 2/10. Tại Sanibel, hòn đảo nằm ở phía tây thành phố Fort Myers, các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Casa Ybel Beach Resort và Fort Myers bị triều cường nhấn chìm sau siêu bão Ian. Gió giật mạnh đã làm đổ cây cối, phá vỡ ô cửa kính của những ngôi nhà trên đảo, nơi sinh sống của khoảng 6.400 người dân.
Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 3Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 4
Hòn đảo Sanibel là nơi đầu tiên siêu bão Ian với sức gió mạnh khủng khiếp, lên tới 255 km/giờ, đổ bộ. Bão Ian đã mạnh lên thành bão cấp 4 khi đổ bộ dọc theo bờ biển phía tây nam của Florida vào ngày 28/9.
Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 5Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 6
Khu nghỉ dưỡng Shalimar Cottages & Motel và Mitchell’s SandCastles dường như bị quét sạch sau cơn bão. Hàng chục ngôi nhà bị bão giật đổ, chỉ còn lại những mảnh vỡ từ các công trình bị tàn phá la liệt khắp nơi.
Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 7Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 8
Một số nhà dân trên các đảo Sanibel và Captiva dường như đã bị hư hại nặng nề, bên cạnh một số thiệt hại do triều cường và lũ lụt gây ra.
Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 9Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 10
Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành ở những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất ở Florida. Thống đốc bang Florida ông Ron DeSantis cho biết các đội cứu hộ vẫn đang cố tiếp cận người dân trên đảo Sanibel, nơi cây cầu duy nhất dẫn vào đảo hiện không thể sử dụng.
Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 11Sieu bao Ian,  dao Sanibel anh 12
Sáng 1/10, cơn bão suy yếu thành bão cấp 1 khi tiến về Nam Carolina, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, CNN đưa tin. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng Ian vẫn có thể gây lũ lụt đe dọa tính mạng ở Georgia và Carolina.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không ảnh lột tả sự càn quét dữ dội của bão Ian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO