Khởi tranh Wimbledon 2021: Djokovic là ứng viên vô địch hàng đầu

PV/VOV.VN| 28/06/2021 08:00

Hôm nay (28/6), giải Grand Slam thứ ba trong năm của quần vợt thế giới - Wimbledon sẽ chính thức khởi tranh tại Anh. Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic vẫn sẽ là ứng viên vô địch hàng đầu ở nội dung đơn nam.

Ba tuần sau khi Roland Garros kết thúc, giải Grand Slam thứ ba trong năm của quần vợt thế giới - Wimbledon sẽ chính thức khởi tranh tại Anh vào chiều nay. Như thường lệ, nội dung đơn nam và đơn nữ sẽ được chú ý hơn cả.

Tại nội dung đơn nam, Novak Djokovic vẫn sẽ là ứng viên vô địch hàng đầu khi được xếp hạt giống số 1. Nhánh thi đấu của Nole cũng không quá khó khăn khi anh chỉ phải gặp đối thủ hạng 250 thế giới của nước chủ nhà - Jack Draper trong ngày ra quân.

Đối thủ lớn nhất của Nole ở các giải Grand Slam gần đây - Rafael Nadal đã rút lui nên cơ hội cho tay vợt số 1 thế giới càng lớn hơn. Những hạt giống ngay phía sau Nole là Medvedev, Tsitsipas hay Zverev dù đã có sự tiến bộ nhưng giới chuyên môn đánh giá họ vẫn còn kém Nole một bậc về đẳng cấp và phong độ.

Sự tham dự của Andy Murray hay Roger Federer cũng sẽ mang đến những màu sắc đáng chú ý cho Wimbledon 2021 nhưng phong độ của họ thời gian gần đây đã không còn được như xưa và khả năng 2 tay vợt lừng lẫy một thời này có thể gây khó khăn cho Djokovic trong chặng đường đến chức vô địch hay không vẫn còn là dấu hỏi rất lớn.

Ở nội dung đơn nữ, các hạt giống hàng đầu sẽ là Ashleigh Barty, Aryna Sabalenka, Elina Svitolina và Sofia Kenin. Dù vậy, với sự không ổn định của các tay vợt trong suốt những năm qua, việc dự đoán người lên ngôi vô địch trước khi giải đấu diễn ra sẽ không đơn giản.

Các trận đấu của Wimbledon 2021 sẽ chính thức bắt đầu lúc 17h chiều nay (28/6) theo giờ Việt Nam./.

Lịch thi đấu các trận đáng chú ý của Wimbledon 2021 ngày thi đấu thứ nhất: 

Đơn nam: Djokovic (hạt giống số 1) - Draper

Murray - Basilashvili (hạt giống số 24) 

Tsitsipas (hạt giống số 3) - Tiafoe

Đơn nữ: Niculescu - Sabalenka (hạt giống số 2)

Kenin (hạt giống số 4) - Wang Xinyu

Świątek (hạt giống số 7) - Hsieh Su-wei

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh Wimbledon 2021: Djokovic là ứng viên vô địch hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO