Khởi tố vụ tai nạn giao thông do xe máy vượt sai quy tắc

Hồng Đăng| 28/09/2021 07:01

(CAO) Phòng CSGT TPHCM đã khởi tố hình sự vụ tai nạn giao thông được mà nguyên nhân được xác định do xe máy vượt xe khi xe phía trước chưa tránh về bên phải.

Ngày 28-9, Phòng CSGT TPHCM cho hay đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” xảy ra lúc 21 giờ 30 phút ngày 22-7-2021 tại chân cầu Sài Gòn đường Xa Lộ Hà Nội thuộc , TP.Thủ Đức theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo lời khai của những người liên quan đến vụ giao thông, vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Lâm Minh Thái (SN 1991; ngụ quận 3, TPHCM) điều khiển mô tô lưu thông qua cầu Sài Gòn theo hướng từ quận Bình Thạnh về TP Thủ Đức.

Khi đến địa điểm chân cầu Sài Gòn đường Xa Lộ Hà Nội thuộc phường An Khánh, TP.Thủ Đức thì thực hiện thao tác vượt xe mô tô biển số 54X6-4385 do bà Lương Thị Thanh Thảo (SN 1983; ngụ phường Bình Khánh, ) điều khiển đang lưu thông phía trước cùng chiều dẫn đến va đụng vào phần phía sau xe mô tô 54X6-4385, làm cho bà Lương Thị Thanh Thảo bị ngã xuống đường, bất tỉnh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân Gia Định và hai phương tiện bị hư hỏng.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CACC

Kết luận giám định pháp y về thương tích của Phân viện Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an tại TPHCM xác định: Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra tại thời điểm giám định của bà Lương Thị Thanh Thảo là 65%.

Qua quá trình điều tra, cho thấy nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông là do ông Lâm Minh Thái điều khiển xe mô tô biển số 59T1-870.88 vượt xe khi xe phía trước chưa tránh về bên phải vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ.

Hiện, hồ sơ vụ tai nạn đã được Viện kiểm sát nhân dân TPHCM ra quyết định chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thủ Đức để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo Phòng CSGT TPHCM, đây là một trong số rất nhiều vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện vượt xe không đúng quy định. Trong quá trình tham gia giao thông, khi vượt một phương tiện khác đang lưu thông cùng chiều cũng có nghĩa là sẽ tăng nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Chính vì vậy, đòi hỏi mỗi người lái xe phải có sự tập trung chú ý quan sát, tuân thủ các quy tắc giao thông và chỉ vượt xe khi thấy đảm bảo các điều kiện an toàn cho bản thân mình và cho những người tham gia giao thông khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ tai nạn giao thông do xe máy vượt sai quy tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO