Khởi tố vụ đưa 38 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển

05/02/2021 17:52

Ngày 5/2, theo nguồn tin của PV Dân trí, Công an Cà Mau đã khởi tố vụ án tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép liên quan đến vụ 38 người nhập cảnh đường biển từ Malaysia về tỉnh này.

Như Dân trí đã đưa tin, sáng sớm ngày 22/1, lực lượng chức năng Cà Mau phát hiện phương tiện thủy chở một nhóm người chạy từ hướng ngoài biển vào đất liền ở địa bàn huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau).

Qua kiểm tra, trên phương tiện chở 38 người Việt Nam (ở nhiều tỉnh, thành khác nhau) nhập cảnh từ Malaysia về, nên cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu tất cả phải đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ phương tiện chở người nhập cảnh khai nhận, có nhận được điện thoại của L.V.T. (SN 1963, ngụ huyện Trần Văn Thời) kêu ra biển chở mực. Tuy nhiên, khi ra đến nơi thì đối tượng T. lại kêu chở số người nói trên vào bờ.

Khởi tố vụ đưa 38 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển - 1

Nhiều người nhập cảnh trái phép bằng đường biển về Cà Mau. (Ảnh minh họa)

Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, trước đó 38 người này xuất cảnh chính ngạch bằng đường hàng không và đường bộ. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 không thể về nước bằng đường chính ngạch, nên họ móc nối với người khác tìm cách xuất cảnh bằng đường biển để về quê đón Tết.

Trong quá trình điều tra, cơ quan thẩm quyền của Công an tỉnh Cà Mau có đủ căn cứ để xác định 38 người nói trên từ Malaysia về địa phương bằng đường biển là nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, cũng xác định đối tượng L.V.T. đã có hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng Cà Mau tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ đưa 38 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO