Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 tại Thanh Hóa

Hoa Mai (TTXVN)| 10/07/2021 18:24

Chiều 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Nghi Sơn để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan.

Chú thích ảnh
Công an thị xã Nghi Sơn lập chốt phong tỏa toàn bộ xã Nghi Sơn. Ảnh: baothanhhoa.vn

Liên quan đến vụ án, bệnh nhân 26025 mắc COVID-19 có địa chỉ thường trú tại xã Nghi Sơn, Thị xã Nghi Sơn là nhân viên nhà hàng, làm việc tại Phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 1/7, người này đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ, sau đó đi xe taxi từ sân bay về nhà. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã không thực hiện yêu cầu của cán bộ y tế và vẫn đi chợ, đi ăn sáng và tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn xã.

Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 3/7, kết quả âm tính. Sau đó có sốt, ho, đau rát họng nên ngày 8/7 bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn và được lấy mẫu lần 2. Đến 17 giờ, ngày 9/7, hệ thống xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 9/7, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, khoanh vùng các trường hợp F1, F2, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1.

Đến sáng 10/7, hệ thống xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho kết quả trường hợp F1 là con trai của bệnh nhân 26025 (sinh năm 2018) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng đã truy vết được 14 trường hợp F1 và 90 trường hợp F2, lập danh sách những người liên quan tiến hành giám sát theo quy định.

Công an thị xã Nghi Sơn đang điều tra mở rộng vụ án.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO