Khởi tố một bị can tấn công báo điện tử VOV

Minh An (t/h)| 21/06/2021 20:07

Việt BáoThiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an), cho biết cơ quan công an đã khởi tố 1 bị can trong nhóm tấn công báo điện tử VOV.

Liên quan đến vụ báo Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị tấn công mạng, thiếu tướng Lê Minh Mạnh, phó cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an), cho biết cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Bước đầu, cơ quan công an đã khởi tố một bị can trong nhóm tấn công báo điện tử VOV. Tuy nhiên, lãnh đạo A05 chưa cung cấp danh tính và tội danh của người này vì vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng. Một số người khác liên quan đã bị cơ quan công an triệu tập lấy lời khai làm rõ.

Khởi tố một bị can tấn công báo điện tử VOV-1
Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ tấn công mạng Báo điện tử VOV

"Hiện cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ động cơ, mục đích của nhóm người này", ông Mạnh thông tin.

Ông Mạnh cho biết thêm bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam) có liên quan vụ tấn công mạng báo điện tử VOV hay không còn phải chờ kết quả điều tra.

"Hành vi tấn công nhằm vào VOV là vi phạm pháp luật, kể cả việc kích động, cổ vũ các đối tượng khác tấn công, đã quy định rõ trong các quy định pháp luật"- Thiếu tướng Lê Minh Mạnh thông tin.

Trước đó, từ tối 12-6, việc truy cập vào trang Vov.vn đã gặp khó khăn, đường truyền bị chậm. Đến 12 giờ ngày 13-6, độc giả hoàn toàn không truy cập được vào đường link vov.vn.

Theo bộ phận kỹ thuật của báo điện tử Vov.vn, đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Đồng thời, fanpage của báo cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý.

Điều đáng nói dù đã có nhiều giải pháp kỹ thuật khắc phục sự cố và truy cập bình thường từ tối 13-6 nhưng đến ngày 14-6, việc truy cập vào trang báo điện tử Vov.vn vẫn gặp khó khăn, nhiều lúc bị gián đoạn.

Đến ngày 15-6, Báo Pháp Luật TP HCM và Báo Thanh Niên cũng bị tấn công bằng từ chối dịch vụ (DDoS). Hậu quả, việc truy cập vào 2 trang báo điện tử này bị gián đoạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố một bị can tấn công báo điện tử VOV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO